Thấy gì từ chuyến “vi hành” của ông Chủ tịch Hà Nội?

(Dân trí) - Bến xe Mỹ Đình, nơi đang bị xâu xé bởi các lợi ích nhóm, từ lâu đã trở thành điểm nóng bởi sự quá tải, lộn xộn nghiêm trọng. Trước tình trạng đó, ngày 9/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đi thị sát tình hình.

Thấy gì từ chuyến “vi hành” của ông Chủ tịch Hà Nội?

(Ảnh minh họa: Ngọc Diệp)

Chuyến đi thị sát có sự tham gia của một số cán bộ TP Hà Nội cộng với đội ngũ báo chí, phát thanh truyền hình khá đông đảo. Đoàn hành trình qua nhiều nơi, trong đó điểm đến là bến xe Mỹ Đình.

Đây là việc làm cần thiết của người đứng đầu thành phố. Ông muốn xem tận nơi, nhìn tận mắt thực trạng để có những giải pháp hữu hiệu.

Chính vì lý do đó, người dân mong muốn ông Chủ tịch làm một chuyến vi hành đúng nghĩa, tức là có thể cải trang như dân thường, đi với khoảng hai hay ba người thân tín để chứng kiến chân thực nhất những gì đang diễn ra tại đây.

Thế nhưng tiếc thay, chuyến đi của ông khá rầm rộ nên khi ông đến Bến xe Mỹ Đình, sự lộn xộn lại gần như không đáng kể. Xe cộ đậu thẳng hàng, thẳng lối. Trước cửa bến, hàng đoàn xe vẫn nối đuôi nhau trong sự trật tự đến ngạc nhiên…

Chứng kiến khung cảnh trên, nhiều bạn đọc gửi thư về tòa soạn Dân trí kêu ầm ầm về sự trật tự đến… bất ngờ này.

Bạn thanhtrung@yahoo.com viết: “Nhìn ảnh chụp bến xe Mỹ Đình ngày ông Chủ tịch Thành phố đi "vi hành" thật không nhận ra. Các ngành dẹp loạn mãi không xong, chỉ một tin “cờ rong trống mở" của Chủ tịch là đã dọn sạch bến? Nhưng dám chắc một điều 30 phút sau khi Chủ tịch rời bến, mọi thứ lại trở về vốn có hàng ngày”.

Bạn buidoantung85@yahoo.com.vn cho biết: “Công việc của tôi ngày nào cũng phải vào bến xe Mỹ Đình từ 3 đến 4 lượt. Bình thường các xe còn lộn xộn hơn gấp nhiều lần như thế này. Chắc ban quản lí bến xe biết Chủ tịch UBND TP đến nên bến xe mới được như vậy đấy”.

Bạn tuetd9982@yahoo.com.vn thốt lên: “Cảnh tượng này quá khác so với ngày thường...”

Bạn cuongtk07@gmail.com thì chua chát kêu lên: “Cái thấy được chỉ là một kịch bản có thể chưa hoàn hảo của lãnh đạo bến xe dựng lên cho ông Chủ tịch coi thôi, chứ đâu phải là thực chất bộ mặt của bến hằng ngày”.

Bạn hung74@yahoo.com mách nước: “Nếu Chủ tịch đi với khoảng 3 người có trách nhiệm, giống như những hành khách bình thường thì liệu điều gì sẽ xảy ra!? Có như thế mới nắm được tình hình. Giám đốc bến xe cũng không biết chuyến vi hành này. Tối 8.7 ông Chủ tịch cũng không nói gì với vợ con cả. Sáng 9.7, ông chỉ cần gọi xe ôm để đến thăm bến xe!!! Đến nơi rồi ông gọi thêm 2 vị có trách nhiệm đến nữa. Xong việc, mời báo chí đến sau”.

Từ những ý kiến trên và nhiều ý kiến khác của độc giả gửi về cho chúng tôi, có thể nói chuyến “vi hành” của Chủ tịch Thảo để lại cho ông nhiều “tổn thất”.

“Tổn thất” bởi ông đã bị “che mắt” nên không nhìn thấy được thực chất tình trạng của bến xe Mỹ Đình.

“Tổn thất” bởi vì trên cơ sở những thông tin không chính xác, ông sẽ khó có thể đưa ra những giải pháp hữu hiệu với thực trạng “quá tải” và “ùn tắc” không đáng có hiện nay.

Và một “tổn thất” không nhỏ đối với Chủ tịch Thảo, đó là niềm tin vào những chuyến đi thị sát kiểu này. Đã có ý kiến cho rằng, chuyến đi của ông bị thuộc cấp biến thành… màn diễn!?

Đau xót hơn, là người đứng đầu TP Hà Nội, nếu như chuyến thị sát của ông thất bại, không chỉ nhân dân Thủ đô mà nhân dân cả nước phải gánh chịu.

Hi vọng rằng sắp tới, Chủ tịch Thảo sẽ có những chuyến vi hành đúng nghĩa để tránh những “tổn thất” không đáng có.

Bùi Hoàng Tám

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!