Tại sao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô?

(Dân trí) - Đường sắt đô thị đoạn Cát Linh - Hà Đông là dự án thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhân dân thủ đô. Hiện nay, bằng mắt thường có thể nhìn thấy sự uốn lượn mấp mô ở nhiều đoạn của công trình, hiện tượng này tập trung nhiều nhất trên đường Nguyễn Trãi.


Qua phản ánh của người dân, PV Dân trí đã ghi nhận chùm ảnh dưới đây. Người dân mong muốn Ban quản lý dự án, cơ quan chức năng và giới khoa học có câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao đường sắt đô thị lại phải uốn lượn, mấp mô như vậy?

Tại sao đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông uốn lượn?
Hiện tượng uốn lượn bắt đầu xuất hiện khi đường sắt đô thị đổi hướng từ sông Tô Lịch nối vào đường Nguyễn Trãi.

Sự uốn lượn mấp mô xuất hiện liên tục trên con đường Nguyễn Trãi thẳng rộng.
Sự uốn lượn mấp mô xuất hiện liên tục trên con đường Nguyễn Trãi thẳng rộng.

Những đường cong mềm mại của đường sắt đô thị đoạn đi qua nhà máy thuốc lá.


Những đường cong mềm mại của đường sắt đô thị đoạn đi qua nhà máy thuốc lá.


Những đường cong mềm mại của đường sắt đô thị đoạn đi qua nhà máy thuốc lá.
Những đường cong "mềm mại" của đường sắt đô thị đoạn đi qua nhà máy thuốc lá.

Uốn lượn như rồng.
Uốn lượn như rồng.

Đường sắt được nhìn thấy từ thành phố bằng phẳng nhưng cao độ lên xuống liên tục như lên đèo.
Đường sắt được nhìn thấy từ thành phố bằng phẳng nhưng cao độ lên xuống liên tục như lên đèo.

Có đoạn võng hẳn xuống trước khi vút lên.
Có đoạn võng hẳn xuống trước khi vút lên.

Đoạn đường chạy qua Nhà ga Đại học quốc gia.


Đoạn đường chạy qua Nhà ga Đại học quốc gia.
Đoạn đường chạy qua Nhà ga Đại học quốc gia.

Đoạn đường chạy qua Nhà ga Đại học quốc gia.


Đoạn đường chạy qua Nhà ga Đại học quốc gia.


Đoạn đường chạy qua Nhà ga Đại học quốc gia.
Hiện tượng uốn lượn của đường sắt đô thị giảm hẳn khi chạy đến quận Hà Đông. Bắt đầu từ đoạn này đến ga cuối ở bến xe Yên Nghĩa, đường sắt đô thị lại trở về trạng thái thẳng.

Hữu Nghị