Hành trình 8 năm Đường sắt trên caoĐường sắt trên cao dự án tàu chạy điện hiện đại, an toàn nhất mới nhất Việt Nam. Được khởi công xây dựng với những tuyến đầu tiên từ 2010, trong hành trình với nhiều thăng trầm, dự án đang gấp rút hoàn thành những giai đoạn cuối để đi vào thương mại.
Đường sắt trên cao, liệu có thêm một lần lỡ hẹn?Nếu chọn một dự án gây nhiều nhức nhối nhất trong nhiều năm gần đây, có lẽ không ít người không ngần ngại mà "phong vương" cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
01:22Người dân đặt nhiều hi vọng vào tuyến đường sắt trên caoNgười dân đặt nhiều hi vọng vào tuyến đường sắt trên cao
Háo hức ngồi thử tàu đường sắt trên caoSáng nay (29/10), tại triển lãm Giảng Võ (Ba Đình - Hà Nội), Ban Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức cho trưng bày triển lãm tàu mẫu, mở cửa tự do cho nhân dân Thủ đô vào tham quan.
Đơn vị quản lý đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông báo lãiHanoi Metro, đơn vị quản lý tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa báo lãi 97 tỷ đồng trong năm 2022, qua đó cải thiện tình trạng âm vốn chủ sở hữu. Chi phí cho 667 nhân viên tăng đáng kể.
50 người phục vụ 1km tàu đường sắt trên caoĐại diện Ban quản lý dự án Đường sắt - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đội ngũ phục vụ khai thác tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chạy suốt 13km đường sắt trên cao gồm 600 người, trong đó có 200 người được gửi sang Trung Quốc đào tạo. Trung bình 50 người sẽ phục vụ khai thác thương mại 1km đường sắt.
Xem người Nhật "chơi xếp hình" với đường sắt trên caoClip ghi lại sự chuyển động, khớp nối thanh ray đường sắt trên cao nhịp nhàng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ điều khiển của người Nhật trong một ứng dụng thực tế; chính xác, tiết kiệm và vô cùng hiệu quả...
Hà Nội "phủ xanh" gầm đường sắt trên cao bằng cau cảnhDải phân cách dưới gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Nội mới đây được trồng thêm hàng cây cau cảnh, vừa lấp chỗ trống, vừa tạo cảm giác xanh tươi.
01:00Xem người Nhật "chơi xếp hình" với đường sắt trên caoClip ghi lại sự chuyển động, khớp nối thanh ray đường sắt trên cao nhịp nhàng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ điều khiển của người Nhật trong một ứng dụng thực tế; chính xác, tiết kiệm và vô cùng hiệu quả...
01:05Hà Nội "phủ xanh" gầm đường sắt trên cao bằng cau cảnhDải phân cách dưới gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Nội mới đây được trồng thêm hàng cây cau cảnh, vừa lấp chỗ trống, vừa tạo cảm giác xanh tươi.