Những dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể làm từ năm 2026Theo Bộ Giao thông vận tải, một loạt dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể được "khởi động" từ năm 2026 và có thể được áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù, đặc biệt trong thực hiện.
Hải Phòng sẽ góp gần 11.000 tỷ đồng cho Dự án Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải PhòngUBND thành phố Hải Phòng đề xuất đóng góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn Dự án Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng để thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn; xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng-Nam Đồ Sơn.
Loạt dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội có thể "hưởng" cơ chế đặc biệtGiai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến triển khai hàng loạt dự án đường sắt đô thị và có thể được "hưởng" một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt mà Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất.
Sắp trình Quốc hội dự án đường sắt hơn 203.000 tỷ đồng nối với Trung QuốcTuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là trục chính đặc biệt quan trọng trong hệ thống đường sắt, có kết nối quốc tế. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 203.231 tỷ đồng (8,369 tỷ USD).
Chính thức đưa dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ra Quốc hộiBộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư.
Chuẩn bị hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trình Quốc hộiTrong nhiều nhiệm vụ trọng tâm, Thủ tướng đề nghị các cơ quan rà soát nội dung phục vụ kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, trong đó cần chuẩn bị tốt hồ sơ Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Những câu hỏi "còn nợ" sau thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamVới tính chất của một báo cáo "tiền khả thi", hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ còn nhiều điểm phải làm rõ ngay cả nếu Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
Gần 20 năm "nâng lên, đặt xuống" dự án đường sắt tốc độ caoĐược triển khai nghiên cứu từ năm 2005, đến nay tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội với TPHCM vẫn nằm trên giấy. Gần 20 năm qua chúng ta đã làm gì?
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Đề nghị làm rõ mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamHội đồng Thẩm định Nhà nước đề nghị Báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải làm rõ như tổng mức đầu tư, tiến độ thực hiện, khả năng chở hàng với thiết kế 350km/h...
Việt Nam và Pháp thúc đẩy dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà NộiViệt Nam và Pháp đang phối hợp hoàn thành Hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Hà Nội-Vinh; triển khai Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội, sử dụng vốn vay của AFD.