Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
TPHCM lập tổ chuyên gia đường sắt đô thịChủ tịch UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về việc thành lập Tổ Chuyên gia tư vấn triển khai hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
TPHCM cần chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thịBí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng, nhiệm kỳ 2025-2030, thành phố phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thị. Đây là giải pháp gần như duy nhất để giải quyết vấn đề kẹt xe.
Tổng Bí thư: Huy động tư nhân làm đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thịTổng Bí thư Tô Lâm cho rằng cần có chính sách huy động nguồn lực khu vực tư nhân tham gia các dự án hạ tầng trọng yếu như đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng…
TPHCM tính toán mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị sau sáp nhập tỉnh, thànhChủ tịch TPHCM cho biết, sau khi sáp nhập, nhu cầu và dư địa phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị sẽ tăng lên. Do đó, hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị của TPHCM cần bổ sung, nối dài.
Trình Quốc hội cơ chế tháo gỡ điểm nghẽn trong đầu tư đường sắt đô thịChính phủ đề xuất UBND tỉnh được quyết định thực hiện ngay việc lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị mà không phải thực hiện các thủ tục về chủ trương đầu tư.
Doanh nghiệp 2 tỷ USD “dọn nhà” về TPHCM, được nghiên cứu đường sắt đô thịBecamex hiện là một trong những doanh nghiệp bất động sản công nghiệp có tài sản lớn nhất Việt Nam với 57.291 tỷ đồng tại thời điểm 30/6 (hơn 2 tỷ USD).
Nâng cao an toàn trong vận hành đường sắt đô thị bắt đầu từ đào tạoHội thảo về "An toàn trong vận hành đường sắt đô thị" do Trường Cao đẳng Đường sắt phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức đã diễn ra vào ngày 17/4 tại Hà Nội.
Nhanh chậm đường sắt đô thịSuốt 20 năm qua chúng ta vẫn chưa có một tuyến đường sắt đô thị nào hoàn thành, TP mới chỉ làm được 20km, điều này đặt ra những câu hỏi lớn về tính khả thi của mốc 12 năm và 200km còn lại.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Thần tốc triển khai đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thịTheo Thủ tướng Phạm Minh Chính, phát triển đường sắt có nhiều hạng mục với mức đầu tư đầu tư lớn, trong khi năng lực công nghệ chưa cao nên đòi hỏi quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt.