1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Người dân TPHCM gặp khó khăn do Covid-19 gọi đến số nào để được hỗ trợ?

Quang Huy

(Dân trí) - Mỗi ngày, kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại TPHCM nhận được khoảng 59.000 cuộc gọi. Thành phố đã tiếp nhận và chuyển các đơn vị xử lý khoảng 10.000 trường hợp.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa báo cáo về tình hình thực hiện kênh tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa dịch. 

Trong đó, kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 qua tổng đài 1022 - nhánh số 2 đã nhận được hơn 190.000 cuộc gọi từ 18h ngày 22/7 đến hết ngày 25/7. Trong đó, gần 10.000 cuộc gọi đã được tiếp nhận và chuyển các đơn vị xử lý.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đã xử lý hơn 63% số cuộc gọi được tiếp nhận.

Người dân TPHCM gặp khó khăn do Covid-19 gọi đến số nào để được hỗ trợ? - 1

Người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 có thể gọi đến tổng đài 1022 để được hỗ trợ.

Các nội dung được người dân đề nghị hỗ trợ chủ yếu gồm thông tin về bản thân, người thân, gia đình, hàng xóm có hoàn cảnh khó khăn, cần hỗ trợ nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, người dân cũng phản ánh bản thân, gia đình, người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng chưa nhận hỗ trợ.

Trong thời gian qua, người dân đã gọi đến tổng đài trung bình 59.000 cuộc/ngày. Sở Thông tin Truyền thông đã đề nghị đơn vị phối hợp tăng thêm số tổng đài viên những vẫn chưa kịp đáp ứng nhu cầu người dân. Tỷ lệ cuộc gọi được tiếp nhận thành công chỉ chiếm 5,11% tổng số cuộc gọi vào hệ thống.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đề nghị hỗ trợ lực lượng tổng đài viên bổ sung, nghiên cứu mở rộng các kênh tiếp nhận, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đề nghị hỗ trợ.

Đối với kênh tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch Covid-19 qua tổng đài 1022 - nhánh số 3, thành phố đã nhận được 1.856 cuộc gọi. Trong đó, hơn 1.400 cuộc đã được chuyển các bác sĩ, chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã triển khai "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19" qua Cổng thông tin 1022. Từ 20h ngày 22/7, khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh Covid-19 tại TPHCM qua Cổng thông tin 1022 cũng chính thức hoạt động từ 8h ngày 23/7. Tham gia tư vấn qua kênh là đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ về bệnh truyền nhiễm, dịch tễ của các bệnh viện trên địa bàn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm