Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Khẩn trương di dời "núi" rác hơn 50 năm tuổi chắn cao tốc Cần Thơ - Cà MauCác đơn vị đang khẩn trương di dời bãi rác cũ số 8 chồng lấn 7km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Dự kiến trước ngày 31/12 sẽ bàn giao mặt bằng.
Tỷ phú Trần Đình Long trước cơ hội lớn; chứng khoán tăng trong nghi ngờCổ phiếu của Hòa Phát sáng nay tăng điểm với thanh khoản cao nhất thị trường. VN-Index đòi lại mốc 1.230 điểm nhưng tiền vào thị trường nhỏ giọt.
Chỉ rõ vướng mắc, khẩn trương gỡ khó cho hai cao tốc đoạn qua Hậu GiangTại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực thi công của chủ đầu tư, nhà thầu. Tuy nhiên ông yêu cầu báo cáo chi tiết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tìm hướng tháo gỡ.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Tạm giữ tài xế xe khách tông đôi nam nữ ở Bình DươngKhám nghiệm hiện trường, Công an TP Bến Cát xác định tài xế Đường Mạnh Hùng không chú ý quan sát, lái ô tô vượt quá tốc độ quy định và không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước.
Cầu gần 400 tỷ ở Đồng Nai sắp hoàn thiện nhưng rào lại vì không có đườngCầu Vàm Cái Sứt nối TP Biên Hòa với huyện Long Thành nằm trên tuyến đường Hương lộ 2 dù xây xong đã lâu nhưng phải rào lại do không có đường kết nối.
Những căn biệt thự "ma" bị bỏ quên hơn một thập kỷ tại TPHCMBên cạnh những căn nhà hoành tráng thì hàng chục căn biệt thự trong khu dân cư Khang An (TP Thủ Đức) đã xuống cấp nghiêm trọng, bỏ hoang hơn 10 năm nay.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Bí thư Bình Định: 5 sẵn sàng đón nhà đầu tư Thái LanÔng Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết, địa phương chuẩn bị 5 sẵn sàng để chào đón nhà đầu tư gồm quy hoạch tỉnh, hạ tầng, mặt bằng sạch, nguồn nhân lực và cơ chế chính sách thuận lợi.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.