Hà Nội rà soát các vụ khiếu kiện phức tạp, bức xúcUBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện báo cáo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo đối với từng vụ việc có đoàn đông người và vụ việc không phải đoàn đông người nhưng tính chất phức tạp, bức xúc.
Bộ Tài chính đề nghị làm rõ việc sáp nhập Mediplast và VinamedBộ Tài chính đề nghị Bộ Y tế với vai trò là đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Thiết bị y tế Việt Nam (Vinamed) xem xét, xử lý khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc sáp nhập giữa Công ty cổ phần Nhựa Y tế (Mediplast) và Vinamed.
Định danh trong khiếu nại, tố cáoViệc xác định rõ danh tính người tố cáo là biện pháp bảo vệ uy tín cho người bị tố cáo vô căn cứ, đồng thời giảm khối lượng đơn thư sai lệch.
Phản ánh, kiến nghị của công dân: 7 ngày phản hồi, 30-45 ngày giải quyếtĐại biểu Quốc hội cho rằng cần ấn định thời hạn phản hồi và xử lý đơn để chấm dứt tình trạng cơ quan nhận đơn chỉ chuyển đi mà không báo lại, khiến vụ việc kéo dài nhiều năm.
Hội Luật gia Việt Nam có hơn 100.000 hội viênTrong 5 năm, các cấp Hội Luật gia Việt Nam đã tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý hơn 500.000 vụ việc, tham gia tố tụng trên 70.000 vụ và đại diện ngoài tố tụng hơn 10.000 vụ việc.
Chính phủ đề xuất chủ tịch xã phải tiếp dân ít nhất 2 ngày trong thángTheo phương án trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất chủ tịch UBND cấp xã tiếp công dân ít nhất 2 ngày trong 1 tháng. Khi cần thiết, chủ tịch UBND cấp xã có thể tiếp công dân đột xuất.
Đề xuất quy định tiêu chuẩn công chức lãnh đạo, quản lý cấp xãBộ Nội vụ đề xuất khung tiêu chuẩn lãnh đạo cấp xã, trong đó trưởng phòng phải có 4 năm kinh nghiệm nếu không giữ chức danh phó, còn phó trưởng phòng cần tối thiểu 2 năm công tác.
Phú Thọ tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiệnLãnh đạo Phú Thọ khẳng định sẽ tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ cơ sở, tuyệt đối không để “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Bắt giữ đối tượng lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luậtLấy danh nghĩa đi đòi quyền lợi cá nhân, bà Nguyễn Thị Oanh liên tục khiếu nại, tố cáo gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức, vi phạm quy định của pháp luật.
Lãnh đạo trực tiếp gặp dân 60 phút mỗi ngày, tỉnh hạn chế được điểm nóngUBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý III và 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh.
Công chức cấp xã làm nhiệm vụ tiếp công dân phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?Công chức được chủ tịch UBND xã phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân có trách nhiệm giữ bí mật họ, tên, danh tính, tuổi, địa chỉ, bút tích và các thông tin cá nhân của người đến tố cáo theo quy định.
Bồi dưỡng cán bộ thanh tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáoLớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng có sự tham gia của 150 cán bộ, công chức ở TP Cần Thơ.