Điểm đáng chú ý xung quanh tên lửa Nga tuyên bố "không thể đánh chặn"Nga đã thử nghiệm thành công và sắp đưa vào sản xuất hàng loạt tên lửa Oreshnik trong bối cảnh xung đột Ukraine leo thang.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Mỹ lần đầu xác nhận cho phép Ukraine tấn công sâu vào NgaNhà Trắng xác nhận, Ukraine được phép sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS do Mỹ viện trợ để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.
Phòng không Ukraine khai hỏa ồ ạt, trời đêm Odessa sáng rựcNhững trận địa pháo phòng không Ukraine đã làm sáng rực bầu trời đêm Odessa bằng những viên đạn vạch đường, đánh chặn UAV tự sát Geran-2 của Nga.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Nga phản công dữ dội suốt ngày đêm, buộc Ukraine rút quân khỏi lãnh thổChỉ huy Ukraine thừa nhận lực lượng vũ trang Nga đang buộc quân đội Ukraine phải rời khỏi vị trí ở tỉnh Kursk sau nhiều tuần giao tranh.
Ukraine phóng loạt tên lửa, tấn công lãnh thổ Nga trong đêmUkraine đã phóng 7 tên lửa vào vùng Kursk của Nga trong cuộc không kích quy mô lớn vào đêm 24/11.
Xem xét điều chỉnh ga Nam Định để đường sắt tốc độ cao thẳng nhất có thểĐể đảm bảo vận hành êm thuận, phù hợp với tổng thể của Dự án đường sắt tốc độ cao, tỉnh Nam Định sẽ phối hợp với Bộ GTVT rà soát, có thể điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đoạn qua tỉnh Nam Định.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
ISW: Nga tăng tốc tiến công, quyết đánh bật Ukraine khỏi toàn bộ DonetskISW nhận định, quân đội Nga đã tiến nhanh hơn đáng kể trong thời gian gần đây so với cả năm 2023 và vẫn chưa từ bỏ ý định đánh bật Ukraine khỏi toàn bộ vùng Donetsk.