Hà Nội hạ cốt đê Nghi Tàm, xây cầu vượt An DươngMột phần đất của đê Nghi Tàm (sông Hồng) - TP Hà Nội sẽ được thay thế bằng tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, có chiều dài khoảng 1.100 m. Cùng đó, Hà Nội sẽ làm cầu vượt qua nút giao An Dương - đường Thanh Niên, với tổng mức đầu tư khoảng 311 tỷ đồng.
Chuẩn bị thông xe kỹ thuật đường hầm hiện đại nhất Việt NamNgày mai 16/6, lễ thông xe kỹ thuật đường hầm nút giao thông Kim Liên sẽ diễn ra. Đây là đường hầm hiện đại nhất Việt Nam với kết cấu hầm kín dài 140m và 405m tường chắn bê tông cốt thép.
Đèo Prenn ở Đà Lạt xuất hiện thêm vết nứt xé toạc mặt đườngTrong khi cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố sạt trượt trên đèo Prenn thì nhiều đoạn khác của công trình xuất hiện các vết nứt lớn, kéo dài.
Phương án nắn thẳng đoạn đèo Mimosa bị đứt gãy ở Lâm ĐồngSau vụ sạt lở, PMU 85 đề xuất Bộ Xây dựng xây mới một cầu cạn qua khu vực đường đứt gãy trên đèo Mimosa (Lâm Đồng), áp dụng cơ chế xây dựng khẩn cấp để sớm triển khai dự án.
Đèo Prenn ở Đà Lạt xuất hiện thêm vết nứtTrong lúc cơ quan chức năng khắc phục sự cố sạt lở trên đèo Prenn, công trình này xuất hiện thêm vết nứt chạy dài, có nguy cơ sạt trượt, đe dọa an toàn giao thông.
Lộ hư hỏng trụ cầu Sông Lô từ năm 2024, dự tính hơn 40 tỷ đồng sửa chữaPhú Thọ “nắm rõ” hư hỏng trụ cầu Sông Lô từ năm 2024 qua kết quả kiểm định của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ, Cục Đường bộ Việt Nam và đã lập dự án hơn 40 tỷ đồng để sửa chữa.
Hà Nội mở rộng đường huyết mạch lên 80m, xây thêm cầu vượtHà Nội sẽ mở rộng đường tránh thị xã Sơn Tây cũ lên 80m và xây thêm một cầu vượt trên tuyến.
Khi kè bê tông Châu Âu Nam - AMACCAO hóa "tuyến phòng thủ" cho hạ tầng ViệtTrong bối cảnh thời tiết cực đoan và sạt lở ngày càng nghiêm trọng, kè bê tông của Châu Âu Nam (Tập đoàn AMACCAO) đang âm thầm bảo vệ bờ sông, bờ biển, góp phần giữ vững cuộc sống người dân và hạ tầng kinh tế - xã hội mọi miền đất nước.
Tháo dỡ xong cầu sắt "2 xe máy tránh nhau" dọc kênh Đôi ở TPHCMNhà thầu đang triển khai ép cọc bê tông cốt thép để thi công cầu Hiệp Ân 2 thay thế cầu sắt cũ tại dự án cải tạo bờ bắc kênh Đôi, TPHCM.
Hà Nội chật chội, nên cho phép tận dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe?Nhìn gầm cầu Vĩnh Tuy trơ lõi thép sau vụ hỏa hoạn, bạn đọc Dân trí cho rằng bài học đặt ra không phải là cấm khai thác không gian dưới gầm cầu, mà nên siết chặt quy định và nâng chuẩn an toàn.
Vụ cột điện có lõi "lạ": Không thể kết luận rút ruột chỉ bằng mắt thườngChưa từng gặp công trình có thiết kế “lạ” như cột điện ở Hà Tĩnh, song theo kỹ sư xây dựng, để đánh giá chất lượng công trình cần dựa trên các chỉ số kỹ thuật và kiểm định cụ thể...
Thông tuyến đèo Prenn ở Đà Lạt sau gần 10 ngày tê liệt vì sạt lởSau gần 10 ngày tê liệt vì sạt lở, tuyến đèo Prenn ở Đà Lạt được cơ quan chức năng sửa chữa, thông tuyến trở lại.