Tổng mức đầu tư đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội 16.000 tỷ đồngĐược phê duyệt từ năm 2008, hiện nay tuyến đường sắt số 2 Hà Nội (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vẫn đang làm thủ tục phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.679 tỷ đồng.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thịĐã hơn 7 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng depot tuyến đường sắt số 1 (Nhổn - Ga Hà Nội); dự án tuyến đường sắt số 2 (Nội Bài - Hà Đông) cũng đang được triển khai đầu tư. Nhưng Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.
Nhà thầu kiện chủ đầu tư metro ở TPHCM, đòi bồi thường gần 4.000 tỷ đồngNhà thầu Hitachi (Nhật Bản) yêu cầu Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bồi thường gần 4.000 tỷ đồng cho các chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam10 ngày sau sự cố sạt lở tại hầm Chí Thạnh (Phú Yên), đến nay cơ quan chức năng hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
TPHCM học gì từ kinh nghiệm làm metro thần tốc của Trung Quốc?Việc học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc - nơi có tốc độ phát triển đường sắt đô thị nhanh bậc nhất thế giới là cần thiết trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực hoàn thiện cơ bản hệ thống metro vào năm 2035.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.
Hà Nội lên kịch bản có gần 100km metro vào năm 2030UBND TP Hà Nội đang đặt mục tiêu đường sắt đô thị sẽ đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng vào năm 2030 và nâng lên 35-40% vào năm 2035.
Vụ sạt lở làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt: Chưa dự kiến thời gian thông hầmCác đơn vị chức năng đang vận chuyển vật liệu vào trong khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh để gia cố, khắc phục các đoạn sạt lở, sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Lại sạt lở ở hầm Chí Thạnh, lùi thời gian thông tuyến đường sắt Bắc - NamMột lượng đất đá tiếp tục sạt lở tại hầm Chí Thạnh, khiến việc thông tuyến đường sắt Bắc - Nam phải lùi thời gian so với dự kiến ban đầu.
Gỡ rối 8 tuyến metro với loạt cơ chế đặc thù, vượt trộiNhững cơ chế đặc thù, vượt trội được các chuyên gia tham mưu TPHCM trình Quốc hội thông qua nhằm hóa giải bài toán đồng bộ mạng lưới metro cho thành phố sau nhiều thập kỷ trên giấy.
Hủy nhiều chuyến tàu sau vụ sạt lở hầm Chí ThạnhTổng công ty Đường sắt đã phải hủy nhiều chuyến tàu Bắc - Nam trong lúc khắc phục sự cố sạt lở hầm qua tỉnh Phú Yên.