4 trạm BOT “đi lạc” vẫn “dậm chân tại chỗ”!Nửa năm trước, Bộ trưởng GTVT báo cáo Quốc hội hướng chi tiền ngân sách bù lỗ để xóa 4 trạm BOT “đi lạc”. Nay, vị tư lệnh ngành tiếp tục báo cáo nội dung y hệt.
Trạm BOT “đi lạc”, Bộ Giao thông đề xuất chi tiền "đền" để xóa trạmCác trạm thu phí BOT “đi lạc” sau khi được đặt về đúng vị trí hoặc giảm mức thu phí thì doanh thu không đảm bảo hoàn vốn, Bộ Giao thông tính dùng ngân sách trả cho nhà đầu tư để xóa trạm…
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Đề xuất giảm tốc độ ô tô qua trạm BOT ở TPHCM còn 30km/hÔ tô lưu thông gần đến các trạm thu phí ở TPHCM được đề xuất giảm dần tốc độ và chạy tối đa 30km/h khi qua trạm để đảm bảo an toàn.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Lắp camera phạt nguội tại các đường quanh trạm thu phí BOT ở Quảng NamTỉnh Quảng Nam chỉ đạo ngành chức năng lắp đặt hệ thống camera giám sát, kết nối dữ liệu đảm bảo tra cứu, xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) tại các tuyến đường quanh trạm thu phí BOT.
Người dân phản ứng vì xe chở hàng đi cứu trợ về bị thu tiền véNhiều người phản ứng vì sau khi chở hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ, nhiều xe tải về đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bị chặn lại, yêu cầu trả phí.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
Nhân viên trạm thu phí ở TPHCM tử vong sau va chạm với xe đầu kéo containerSau va chạm với xe đầu kéo container, nam nhân viên trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội tử vong tại chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra.