Vì sao Hà Nội không làm cống ngầm xuyên hồ Tây dẫn nước vào sông Tô Lịch?Cơ quan chức năng đã nghiên cứu làm tuyến cống ngầm dưới lòng hồ Tây để dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch nhưng phương án này có nhiều nhược điểm và không được chọn.
Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Hà Nội thông báo chốt phương án, cam kết thời gian "hồi sinh" sông Tô LịchHà Nội thống nhất chọn phương án tuyến ống dẫn nước sông Hồng từ cống qua đê đi hướng đường Võ Chí Công và đưa nước vào đầu sông Tô Lịch tại vị trí cống qua đường Hoàng Quốc Việt.
Tìm giải pháp tốt nhất, nhanh nhất lấy nước sông Hồng "cứu" sông Tô LịchCác sở, ngành của Hà Nội sẽ làm việc với Cục Đê điều (Bộ NN&PTNN) để xác định vị trí chính xác và các biện pháp kỹ thuật để làm đường ống dẫn nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch.
Cầu Vĩnh Thịnh dài nhất Việt Nam trên địa phận Hà NộiCầu Vĩnh Thịnh đang giữ kỷ lục là cầu vượt sông dài nhất của đất nước. Cây cầu là kết quả của sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hoạt động đến nay đã tròn 10 năm.
Bí thư Hà Nội kỳ vọng Tô Lịch thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đenBí thư Thành ủy Hà Nội kỳ vọng đến ngày 2/9/2025, dòng sông Tô Lịch giữa lòng Thủ đô trở thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đen.
Hình ảnh so sánh thực tế sông Tô Lịch khi nước xanh thơ mộng và đen ô nhiễmDòng sông nước xanh mát tràn đầy sức sống sẽ thay thế dòng nước đen ô nhiễm. Cùng hình dung tương lai của dòng sông Tô Lịch qua những hình ảnh so sánh thực tế khi nước sông chuyển màu xanh.
Toàn cảnh tuyến đường mới mở trị giá 1.200 tỷ của quận Long BiênĐoạn đường kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) tạo ra một hệ thống giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại.
Sông Hồng trong quy hoạch Hà NộiGần 30 năm qua, có không ít đề xuất giải pháp quy hoạch khu vực ngoài đê sông Hồng, tuy nhiên cho đến hôm nay, chưa phương án nào triển khai trên thực tế.
Hà Nội "quay lưng" với sông HồngTừ cuối những năm 1990, từ khi trị thủy sông Đà, nước sông Hồng không lên hàng năm nữa thì mọi người chợt nhận ra giá trị của đất bãi sông Hồng.
Trắng đêm canh từng centimet nước lũ ở Ninh BìnhNước sông Hoàng Long dâng cao, sau lệnh di dân vùng phân lũ, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng người dân trắng đêm canh từng centimet nước, sẵn sàng ứng phó với tình huống xả tràn.
Hiện trạng cầu vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải PhòngTuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng chưa được khởi công xây dựng nhưng cầu vượt sông Đáy dài 2km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, đã dần lộ rõ hình hài.