Tương lai của Tân Sơn Nhất khi sân bay Long Thành về đíchCục trưởng Cục Hàng không Uông Việt Dũng chia sẻ định hướng phát triển sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi phục vụ chuyến bay hạng sang sau khi có thêm cảng hàng không Long Thành.
00:29Tài xế giật mình đánh lái gấp tránh xe đi ngược chiềuTài xế chiếc xe gắn camera hành trình đã có tình huống giật mình đánh lái gấp để tránh chiếc xe tải đi ngược chiều ở đoạn đường dẫn lên sân bay Tân Sơn Nhất.
Đi sân bay đón người thân, 2 mẹ con bị xe cán tử vong ở TPHCMHai mẹ con ở Đồng Nai đi xe máy đến sân bay Tân Sơn Nhất đón người thân từ Mỹ về nước. Trên đường về, họ bị xe tải cán tử vong ở nút giao Tân Vạn, TPHCM.
Your browser does not support the video tag.Nổi bật tuần qua: Xe bán tải gặp nạn vì phóng nhanh để vượt trên đường xấuDù đoạn đường xấu và gập ghềnh, tài xế chiếc xe bán tải vẫn cố gắng tăng tốc để vượt, dẫn đến mất lái và văng ra khỏi đường. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Kịch bản khai thác hiệu quả sân bay Long ThànhVai trò của sân bay Long Thành trong giai đoạn 1 nên được đặt ở vị thế thực tế hơn, đó là chỉ hỗ trợ giảm tải cho Tân Sơn Nhất, chứ chưa nên vội vã được gán cho một vai trò “trung tâm hàng không”.
Dự báo nguy cơ kẹt xe, trễ chuyến dịp lễ 2/9 ở TPHCMNgười dân ra khỏi TPHCM dịp nghỉ lễ 2/9 bằng đường hàng không hoặc đường bộ đối diện khả năng kẹt xe, trễ chuyến do nhu cầu đi lại tăng đột biến.
Người dân mong cấm xe tải chạy làn tốc độ cao từng ngày, áp dụng toàn quốc"Lẽ ra phải cấm xe tải đi vào làn tốc độ cao nhất từ lâu. Làn này dành cho xe vượt, trong khi nhiều xe tải, container chạy chậm, chiếm cả hai làn gây nguy hiểm, ùn tắc" bạn đọc Dân trí ý kiến.
TPHCM thu hồi hơn 3.500m2 đất gần sân bay Tân Sơn NhấtTPHCM vừa thu hồi khu đất hơn 3.500m2 tiếp giáp đường vào ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất do Cảng vụ Hàng không Miền Nam không còn nhu cầu sử dụng. Khu đất từng là bãi đỗ taxi.
Ngành hàng không gặp đủ loại khó khăn, động lực nào để cất cánh?Hàng không thế giới chao đảo trước hàng loạt sức ép từ xung đột địa chính trị, căng thẳng thương mại, chi phí leo thang... Giữa “vùng nhiễu động” ấy, cơ hội nào cho ngành hàng không Việt cất cánh?
Sắp hết lo quá tốc độ, chịu cảnh “rùa bò” trên cao tốc nhờ thay đổi từ CSGTSơn tốc độ tối đa lên mặt đường sẽ giúp tài xế nhận biết tốt hơn, trong khi việc cấm xe tải chạy vào làn 1 cao tốc sẽ tăng độ an toàn và giúp giao thông được hiệu quả hơn (Độc giả Tuấn Minh).
Hãng bay lần lượt dời sang ga T3 Tân Sơn Nhất, chỉ Vietjet ở lại T1Sau Vietnam Airlines, các hãng Bamboo, Pacific Airlines, Vietravel Airlines và Vasco cũng lần lượt chuyển khách nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Nhà ga T1 trở thành "bản doanh" của Vietjet.
Người dân TPHCM có phải sang Đồng Nai để bay quốc tế?Giữ lại đường bay quốc tế ở Tân Sơn Nhất hay chuyển hết sang sân bay Long Thành, phương án nào cũng đi kèm ảnh hưởng đến một bộ phận hành khách.