Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Hai tàu hoang trôi dạt từ Trung Quốc, nguy cơ đâm hỏng cầuHai con tàu hút không có người lái, trôi dạt tự do từ Trung Quốc sang Việt Nam có nguy cơ đâm hỏng các cây cầu trên sông Hồng.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Băng qua đường tàu như "tự sát"Khu dân cư gần đường tàu tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) vừa chứng kiến cái chết thương tâm của một người đàn ông khi người này phóng xe máy qua đường ray lúc đoàn tàu lao đến.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Cầu Tam Bạc lệch 70cm, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng gián đoạnTổng công ty Đường sắt đang gấp rút sửa chữa cầu quay Tam Bạc (Hải Phòng) sau sự cố tàu thủy đâm lệch cây cầu này.
Tàu hỏa tông xe tải tại Thanh Trì, tài xế thoát chếtTàu khách Bắc - Nam đâm trúng một xe tải trong lúc chiếc xe đang băng qua đường ngang tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) vào rạng sáng 4/9.
Vĩnh Phúc: Ô tô con bị tàu hỏa đâm bẹp, hai bố con thoát nạnDo không chú ý quan sát khi sang đường, ô tô con bị tàu hỏa đâm bẹp rúm, nhưng may mắn 2 bố con ngồi trên xe chỉ bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Sắp thông tàu sau sự cố đường ray bị dịch chuyển trong bão Trà MiĐoạn đường sắt qua huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bị hư hỏng trong đợt bão Trà Mi đang được đơn vị thi công khẩn trương khắc phục, sửa chữa. Dự kiến trong chiều tối 29/10 sẽ thông tuyến.
Chính thức vận hành thương mại đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà NộiSáng 9/11, tại ga S8 - Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.