Nguồn gốc thép không gỉ thường được dùng làm đồ bếpNgày nay, chúng ta rất quen thuộc với các đồ vật xung quanh làm bằng thép không gỉ. Vì sao hợp kim này không bị gỉ và nó ra đời như thế nào là những câu chuyện khá thú vị.
Cầu treo xuống cấp nghiêm trọng, dân mỏi mòn chờ cầu mớiNhiều cây cầu treo trên địa bàn các huyện vùng cao tỉnh Thanh Hóa đang bị xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an, lo lắng.
Tỷ phú Trần Đình Long trước cơ hội lớn; chứng khoán tăng trong nghi ngờCổ phiếu của Hòa Phát sáng nay tăng điểm với thanh khoản cao nhất thị trường. VN-Index đòi lại mốc 1.230 điểm nhưng tiền vào thị trường nhỏ giọt.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Cận cảnh cây cầu treo đã cấm tất cả ô tô vì "già yếu"Trải qua gần 30 năm, cầu treo Chợ Bộng bắc qua sông Ngàn Sâu nối liền 2 huyện Đức Thọ và Vũ Quang (Hà Tĩnh) khó có thể chịu tải trọng lớn. Chính quyền đã cắm biển cấm tất cả các loại ô tô.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.
Đề nghị tháo dỡ, thanh lý cầu sắt Long Kiểng gần 50 năm ở TPHCMCầu Long Kiểng cũ bằng sắt đã xuống cấp nghiêm trọng được yêu cầu tháo dỡ do đã có cầu Long Kiểng mới thay thế.
Tỷ phú Long tham vọng với đường sắt cao tốc Bắc - Nam, cổ phiếu HPG ra sao?Cổ phiếu HPG sáng nay tăng giá và khớp lệnh mạnh bên cạnh các mã thép bất chấp thị trường điều chỉnh.
Cây cầu hơn 100 tuổi ở TPHCM xuống cấp, kim tiêm "bẫy" người đi đườngCầu Tân Thuận 1 nối quận 7 - quận 4, TPHCM hơn 100 năm tuổi đến nay có dấu hiệu xuống cấp. Sắt thép trên cầu hoen gỉ, rác thải bủa vây, kim tiêm "bẫy" người đi đường.
Khám phá hầm, nhà ga tuyến đường sắt răng cưa người Pháp xây dựng ở Đà LạtĐược người Pháp xây dựng trong giai đoạn 1908-1932, đường xe lửa Tháp Chàm - Đà Lạt thời điểm đó là tuyến duy nhất ở Việt Nam sở hữu đường sắt răng cưa để tàu leo núi.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.