Nguồn gốc thép không gỉ thường được dùng làm đồ bếpNgày nay, chúng ta rất quen thuộc với các đồ vật xung quanh làm bằng thép không gỉ. Vì sao hợp kim này không bị gỉ và nó ra đời như thế nào là những câu chuyện khá thú vị.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.
Đề nghị tháo dỡ, thanh lý cầu sắt Long Kiểng gần 50 năm ở TPHCMCầu Long Kiểng cũ bằng sắt đã xuống cấp nghiêm trọng được yêu cầu tháo dỡ do đã có cầu Long Kiểng mới thay thế.
Cận cảnh cây cầu treo đã cấm tất cả ô tô vì "già yếu"Trải qua gần 30 năm, cầu treo Chợ Bộng bắc qua sông Ngàn Sâu nối liền 2 huyện Đức Thọ và Vũ Quang (Hà Tĩnh) khó có thể chịu tải trọng lớn. Chính quyền đã cắm biển cấm tất cả các loại ô tô.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Tỷ phú Long tham vọng với đường sắt cao tốc Bắc - Nam, cổ phiếu HPG ra sao?Cổ phiếu HPG sáng nay tăng giá và khớp lệnh mạnh bên cạnh các mã thép bất chấp thị trường điều chỉnh.
Cây cầu hơn 100 tuổi ở TPHCM xuống cấp, kim tiêm "bẫy" người đi đườngCầu Tân Thuận 1 nối quận 7 - quận 4, TPHCM hơn 100 năm tuổi đến nay có dấu hiệu xuống cấp. Sắt thép trên cầu hoen gỉ, rác thải bủa vây, kim tiêm "bẫy" người đi đường.
Khám phá hầm, nhà ga tuyến đường sắt răng cưa người Pháp xây dựng ở Đà LạtĐược người Pháp xây dựng trong giai đoạn 1908-1932, đường xe lửa Tháp Chàm - Đà Lạt thời điểm đó là tuyến duy nhất ở Việt Nam sở hữu đường sắt răng cưa để tàu leo núi.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giớiVới thông điệp coi trọng thời gian, trí tuệ, Việt Nam kiến nghị thúc đẩy thông thương với Trung Quốc bằng đường sắt, mở ra hành lang thương mại mới để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường châu Âu.
Đại sứ Hà Vĩ: Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đang ở giai đoạn tốt đẹp nhấtĐại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ nhấn mạnh sự phát triển của quan hệ song phương đang ở mức cao chưa từng có trong nhiều thập niên qua.