Giữa thời đại số hóa, sao vẫn bắt người dân photocopy sổ đỏ?Trong thời đại số hoá, khi mà đi khám bệnh, tra cứu hồ sơ có thể qua điện thoại, qua các phần mềm ứng dụng, sao vẫn quay lại việc photocopy giấy và nộp thủ công?
Đồng Nai yêu cầu khẩn trương số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chínhTheo rà soát của UBND tỉnh Đồng Nai, trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh hiện có 4.300 hồ sơ thủ tục chưa thực hiện số hóa kết quả giải quyết.
Vì sao người dân cần nộp sổ đỏ photo để "làm sạch dữ liệu đất đai"?Theo Cục C06, để hoàn thành chiến dịch làm sạch, làm giàu dữ liệu đất đai, các thông tin, dữ liệu về đất cần phải được rà soát, hoàn thiện “đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung”.
Mở VNeTraffic, nhiều người "tá hỏa" thấy vẫn đứng tên xe đã bán từ chục nămSau khi định danh mức 2 ứng dụng giao thông VNeTraffic, chủ phương tiện có thể xem được nhiều thông tin hơn, và không ít người "ngỡ ngàng, bật ngửa" trước những thông tin thu được.
24.000 cán bộ vận hành 3.000 trung tâm hành chính công xã, phườngBộ Nội vụ cho biết, trung bình một trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã được bố trí 6 nhân sự chuyên trách. Tại hơn 3.000 trung tâm trên địa bàn cả nước hiện có trên 24.000 nhân sự.
10 người làm thủ tục mà số thứ tự đến 42: Phường đổi cách lấy sốPhường Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã điều chỉnh cách lấy số thứ tự theo từng ô lĩnh vực riêng và có chủ trương bố trí cán bộ trực tại máy bấm số vào giờ cao điểm để giám sát.
Công ty cấp nước Cà Mau cảnh báo cuộc gọi mạo danh "chuyển 6.000 đồng"Công ty cấp nước Cà Mau khẳng định không có thông báo yêu cầu khách hàng phải chuyển khoản số tiền 6.000 đồng để làm phí hồ sơ hoặc làm thủ tục cấp nước.
FAM đính chính, nói việc Việt Nam tố cáo lên FIFA chỉ là giả địnhLiên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) thừa nhận, cáo buộc cho rằng một cá nhân từ Việt Nam đứng sau đơn khiếu nại gửi lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chỉ là giả định, không có bằng chứng cụ thể.
Cán bộ ngồi trên bàn ăn vẫn ký, nhiều hôm “quên” về nhàCông việc vừa mới vừa nhiều khiến không ít cán bộ quay cuồng trong guồng chạy liên tục 3 tháng qua. Nhiều thủ tục khó đã dần được hoá giải, nhưng áp lực vẫn rất lớn…
Hà Nội đưa xe hành chính về tận khu dân cư phục vụ người dânHà Nội thí điểm mô hình “Dịch vụ công lưu động”, đưa xe hành chính đến tận khu dân cư để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ người dân nộp hồ sơ, nhận kết quả ngay tại chỗ.
Chìa khóa chuyển đổi số mở hướng vận hành bộ máy mớiĐổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang trở thành động lực quyết định vị thế của Việt Nam trong kỷ nguyên mới để xây dựng nhà nước kiến tạo, phục vụ nhân dân, hiện thực hóa 2 mục tiêu trăm năm.
Về địa phương để thấy cán bộ cơ sở nỗ lực và trăn trở thế nàoSau hơn một tháng đi cơ sở, ông Bùi Sỹ Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ Nội vụ), nhận thấy Huế là nơi thể hiện rõ nhất hai thái cực thích ứng của mô hình chính quyền hai cấp.