Những thành phố tắc đường khủng khiếp nhất thế giớiTắc đường là vấn đề chung của nhiều đô thị lớn đang phải đương đầu. Trong đó, thủ đô Jakarta của Indonesia đứng đầu danh sách những thành phố tắc đường nhất thế giới.
"Bỏ nghìn tỷ để giải phóng, mở rộng mặt đường Láng là bất hợp lý""16,7 nghìn tỷ giải phóng mặt bằng thật sự không hợp lý. Mặt cắt đường Láng đang khá rộng, thoáng. Theo tôi, đầu tư các tuyến metro mới là giải pháp giảm phương tiện cá nhân gây ùn tắc".
Nút giao lớn nhất TPHCM kẹt kéo dài trong ngày đầu phân luồngSau khi phân luồng lại giao thông tại nút giao An Phú, giao lộ Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn, ùn tắc kéo dài.
Hình ảnh những tuyến đường "đắt nhất hành tinh" ở Hà NộiNhững đường phố mới mở ở Hà Nội góp phần làm cho giao thông thoáng hơn, song kinh phí đầu tư rất lớn, chủ yếu chi cho giải phóng mặt bằng.
Mở rộng đường Láng: Tầm nhìn của những dự án "đắt nhất hành tinh"Với gần 4,54 tỷ đồng/m, đường Láng mở rộng nếu được thi công, sẽ phá vỡ mọi kỷ lục đắt đỏ về những con đường của Hà Nội.
Đường Láng ở Hà Nội có cần mở rộng gấp đôi?Theo các chuyên gia, việc đầu tư cải tạo đường Láng là cần thiết để đồng bộ giao thông tuyến vành đai 2, nhưng Hà Nội nên tính toán thêm để tối ưu kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.
Lắp đèn giao thông giữa sa mạc, khách cưỡi lạc đà khốn khổ cảnh tắc đườngChán cảnh chờ đợi để được cưỡi lạc đà, một du khách đến từ Cam Túc (Trung Quốc) cho biết anh quyết định đi đường bộ. Nhưng vị khách cũng không thoát khỏi cảnh tắc nghẽn vì lượng khách quá đông.
Kỳ vọng TPHCM giảm kẹt xe triền miên nhờ hàng chục dự án mớiTrong 8 tháng còn lại của năm 2024, TPHCM sẽ khởi công, hoàn thành 28 dự án giao thông, đặc biệt là những công trình trọng điểm giải tỏa ách tắc cho các khu vực cửa ngõ.
Diện mạo 600m đường ở TPHCM được chi hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộngMột đoạn đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh) được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, ngập nước khi mưa lớn.
Không phải cứ mở rộng đường là giảm ùn tắc!"Không phải cứ mở rộng đường là sẽ giảm ùn tắc. Giao thông hoạt động như dòng sông nhiều nhánh, muốn không tắc đường thì phải mở thêm nhiều đường nhỏ, không cần mở rộng đường lớn".
3 phương án mở rộng đường Láng ở Hà NộiMột trong các phương án được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu là mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về phía sông Tô Lịch, nhằm giảm tác động đến hàng nghìn hộ dân ven đường Láng.