Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.
Tượng đài Tiếng sấm đường 5 sắp khánh thànhSau hơn 1 năm thi công, tượng đài Tiếng sấm đường 5 ở xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đã hoàn thành các hạng mục và sắp khánh thành.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bí quyết giúp bé hấp thu sắt tốt hơn nhờ công nghệ LipoferBổ sung sắt đúng cách là điều kiện tiên quyết để bé phát triển khỏe mạnh và phòng ngừa tình trạng thiếu máu. Tuy nhiên, việc đảm bảo bé hấp thu tối đa sắt không phải lúc nào cũng đơn giản, nhất là khi sản phẩm có mùi vị không dễ chịu.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "chở hàng khi cần thiết" như thế nào?Khả năng chuyên chở hàng hóa đã được Tư vấn tính đến khi hoàn thiện Báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Căn hộ Sun Group tại Hà Nam: Nơi người trẻ chạm giấc mơ an cưKhoảng cách giữa thu nhập và giá nhà nội đô ngày càng lớn, kéo giãn cơ hội sở hữu nhà ở Hà Nội thêm xa tầm tay người trẻ. Giữa bối cảnh đó, Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn đi ngược dòng để người trẻ có thể chạm đến giấc mơ an cư.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.
Trăn trở trước thời khắc "xuống tiền" xây đường sắt tốc độ cao"Tiền đâu để xây?", "làm chủ công nghệ thế nào?", "liệu có chậm tiến độ"... là những nghi ngại về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, bên cạnh tính ưu việt mà nó hứa hẹn.
Đơn vị vận hành Metro số 1 tiếp nhận gói thầu CP3Ban Quản lý Đường sắt đô thị bàn giao tài sản gói thầu CP3 cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị để chuẩn bị khai thác thương mại tuyến Metro số 1.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 3: Cơ cực nghề gác chắn đường sắtNhìn qua, nhiều người nghĩ nghề gác chắn đường sắt là một công việc nhẹ nhàng, đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng với những người trong cuộc, họ phải đối mặt với nguy hiểm, sự vất vả, cơ cực trăm bề,...