Vì sao Bộ Giao thông không đồng ý miễn, giảm phí BOT quốc lộ 51?Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc miễn, giảm mức thu phí BOT qua quốc lộ 51 (QL51) sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu dự án và dự án có thể mất khả năng trả nợ ngân hàng...
Hỗ trợ 150% phí BOT cho 1.500 xe container ra vào cảng Phú HữuKhoảng 1.500 xe container mỗi ngày ra vào cảng SP-ITC, lớn nhất cụm cảng Phú Hữu, được hỗ trợ 150% phí BOT khi qua trạm trên đường Nguyễn Thị Tư, tương đương 170 triệu đồng mỗi ngày.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Xe tải tông vỡ cabin thu phí trạm BOT Ninh XuânTài xế xe tải không làm chủ tốc độ, điều khiển phương tiện húc mạnh vào một ô tô con và cabin thu phí của trạm BOT Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) làm hư hỏng nhiều tài sản.
Giao thông ùn tắc ngày đầu thu phí trạm BOT ra vào cảng ở TPHCMNgày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức (TPHCM), một số người có phương tiện ra vào khu dân cư tại khu vực đã dừng xe phản đối khiến giao thông ùn tắc.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Thêm một trạm thu phí BOT ở Bình Dương dừng hoạt độngTừ 0h ngày 22/10, trạm thu phí BOT Bình Thắng trên đường ĐT 743A (TP Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng thu phí.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Làm hầm vượt sông thay phà Cát Lái có kinh phí cao hơn xây cầuDự kiến kinh phí xây dựng hầm vượt sông Cát Lái nối TPHCM qua Đồng Nai thay phà cao hơn nhiều so với phương án xây cầu.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Khó khả thi khi xây 2 nút giao trên quốc lộ 51 bằng phương thức BOTTrong bối cảnh các tuyến BOT ở khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và gần Cổng 11 vào hợp đồng dự án BOT khó khả thi.