Thủ tướng được trao quyền giao chủ đầu tư xây nhà máy điện hạt nhânThủ tướng giao chủ đầu tư thực hiện các dự án điện hạt nhân; áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy trình rút gọn… là các cơ chế đặc biệt để xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Trình Quốc hội loạt cơ chế đặc thù xây nhà máy điện hạt nhân Ninh ThuậnĐàm phán trực tiếp, chỉ định thầu rút gọn, chính sách vay, vay lại theo điều kiện ưu đãi… là những chính sách đặc thù để triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, vừa được Chính phủ trình Quốc hội.
Công an Thanh Hóa nêu 4 nguyên tắc bàn giao về sát hạch, cấp GPLXThành lập 3 tổ công tác và 4 nguyên tắc được Công an Thanh Hóa đưa ra trong quá trình tiếp nhận, bàn giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Sở Giao thông vận tải.
Khánh Hòa yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục sát hạch, cấp giấy phép lái xeUBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho đến thời điểm chuyển giao sang Công an tỉnh này.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Kiều nữ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của ngân hàngMặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thực hiện dự án đầu tư, Trần Thị Kim Thoa vẫn ký vào biên bản thống nhất sử dụng dự án nhằm hoàn thiện hồ sơ vay vốn.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Xây đường sắt 8 tỷ USD, Nhà nước cần hỗ trợ 100 triệu USD trong 5 năm đầuDự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2030. Theo tờ trình của Chính phủ, dự kiến 5 năm đầu tiên khai thác dự án, Nhà nước cần hỗ trợ khoảng 109,36 triệu USD.
Ưu tiên vốn đầu tư công làm đường cao tốc, đường sắt tốc độ caoNguồn vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ được ưu tiên để đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thủ tướng thị sát cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 TPHCMCầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch đã hoàn thành 85%, hiện là đoạn có tiến độ nhanh nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM.