Đề xuất mở rộng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 4 làn xeLiên danh Đèo Cả đã trình phương án mở rộng cao tốc Đồng Đăng - Trã Lĩnh lên 4 làn xe sau chỉ đạo của Thủ tướng.
Sẽ có cầu nối TPHCM và Đồng Nai thay phà Cát LáiSau khi có chủ trương xây cầu qua sông Đồng Nai thay thế phà Cát Lái, Đồng Nai đã phê duyệt khảo sát, thiết kế và dự toán chi phí dự án cầu. Dự kiến cầu sẽ khởi công trong vài năm tới.
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài khởi công sớm hơn trong năm 2025Cao tốc TPHCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng bằng hình thức BOT, dự kiến khởi công vào tháng 5/2025, rút ngắn nửa năm so với kế hoạch ban đầu.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
Lý do nào khiến TPHCM không có dự án căn hộ mới?Sở Xây dựng cho biết nhiều dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng còn vướng các thủ tục về nghĩa vụ tài chính, đất đai do đó không đủ điều kiện huy động vốn.
Gấp rút sửa đường BOT nối Bình Dương - Đồng NaiCác đơn vị thi công tăng cường máy móc, nhân sự dặm vá đường Hoàng Văn Bổn vào ban đêm với quyết tâm hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu cao tốc Bắc - Nam để 2 công nhân tử vongSau vụ 2 công nhân tử vong tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình lãnh đạo ban quản lý dự án và nhà đầu tư BOT.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Đường BOT nối Đồng Nai với Bình Dương chi chít ổ gà, ổ voiĐường BOT nối Bình Dương qua quốc lộ 1A (Đồng Nai) hư hỏng nhiều tháng nay, mặt đường bong tróc, chi chít ổ gà, ổ voi khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Thiết kế cầu Thượng Cát nghi "đạo" cầu Thạch Hãn: Hà Nội nói gì?Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khẳng định phương án đạt giải Nhất trong cuộc thi thiết kế cầu Thượng Cát có những điểm khác so với cầu Thạch Hãn 1 ở Quảng Trị.
ĐBQH hiến kế Nhà nước mua lại trạm BOT tư nhân để cứu cảnh thua lỗ kéo dàiNêu thực tế nhiều dự án BOT cao tốc thu phí kém hiệu quả dẫn tới cảnh thua lỗ kéo dài, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh cho rằng phương án Nhà nước mua lại các trạm BOT này là phù hợp.