Làm gì để thoát cảnh "sống trong bụi mịn"?Như một quy luật, bụi sinh ra từ các hoạt động của con người. Khi dân số và phương tiện giao thông cá nhân tăng, lượng bụi cũng tăng tỷ lệ thuận.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.
Màu tím bụi mịn ở Hà NộiHà Nội cùng nhiều tỉnh miền Bắc đang trong đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trong năm và có thể còn kéo dài trong nhiều ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tất cả mọi người.
Giáo sư quốc tế hiến kế giúp Việt Nam khắc phục ô nhiễm không khíTheo Giáo sư Yafang để giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Việt Nam cần có sự hành động mạnh mẽ từ Chính phủ, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là giảm phát thải CO2.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Chủ tịch Hà Nội: Người dân sẽ được giảm giá, hỗ trợ đổi xe máy cũThành phố sẽ nghiên cứu phương án như giảm giá, đổi xe, hỗ trợ đổi xe, hỗ trợ vốn vay... để người dân chuyển đổi xe máy cũ gây ô nhiễm sang xe điện, theo Chủ tịch Hà Nội.
Vĩnh Phúc chuyển đổi xanhVĩnh Phúc đang từng bước nghiên cứu, xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi xanh nhằm đạt được mục tiêu Net Zero, phù hợp với các định hướng và chính sách của Thủ tướng Chính phủ.
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TPHCM có thể tồi tệ hơn gấp 3-4 lầnCác thành phố lớn ở Việt Nam đang đối mặt với các thách thức từ ô nhiễm không khí. Trong đó, giao thông được xác định là nguồn phát thải lớn nhất.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Từ "dòng sông chết" đến thành phố xanh: Chuyển đổi số đang làm thay đổi Việt Nam"Kỷ nguyên mới", "kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" đang "ăn sâu" vào tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó có môi trường. Việt Nam đang thể hiện quyết tâm thực hiện phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.