Cầu Vĩnh Tuy có khả năng chịu lực như thế nào sau vụ cháy bãi xe?Theo PGS.TS Ngô Văn Minh sau vụ cháy bãi xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, bê tông đã bị suy giảm ở mức độ nhất định. Cốt thép dọc chưa ảnh hưởng nhiều nhưng cốt thép đai đã bị ảnh hưởng do chịu nhiệt.
Vụ cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy: Loại trừ nguyên nhân có người phóng hỏaTheo Công an Hà Nội, bước đầu cơ quan điều tra loại trừ nguyên nhân vụ hỏa hoạn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy do con người tác động. Nhà chức trách đang làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan.
Thủ tướng giao công an điều tra, truy trách nhiệm vụ cháy gầm cầu Vĩnh TuyThủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an Hà Nội và các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy gầm cầu Vĩnh Tuy, làm rõ phương án phòng cháy chữa cháy để xử lý trách nhiệm theo quy định.
Bãi giữ xe dưới chân cầu và những vấn đề pháp lýTheo luật sư, tổ chức, cá nhân khi trông giữ xe có nghĩa vụ đảm bảo an toàn cháy nổ và phải chịu trách nhiệm dân sự, hình sự (nếu có) nếu xảy ra hỏa hoạn gây thiệt hại về tài sản.
Sau vụ cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, nhiều nơi vẫn trông giữ xe gầm cầuNgoài khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy, nhiều gầm cầu khác ở Hà Nội đang bị tận dụng làm bãi trông giữ ô tô, xe máy. Bạn đọc Dân trí kiến nghị cần rà soát lại để tránh thảm họa tương tự.
Khoảng 500 xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy bãi xe gầm cầu Vĩnh TuyLực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ cháy xảy ra tại bãi gửi xe khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội.
Hà Nội: Cháy bãi gửi xe gần cầu Vĩnh Tuy, khói đen bốc cao hàng chục métLực lượng chức năng đang làm rõ vụ cháy xảy ra tại một bãi gửi xe ở khu vực đê Nguyễn Khoái (Hà Nội). Cột khói đen từ vụ cháy bốc cao hàng chục mét.
Điểm tuần: Chồng lĩnh án tù vì quan hệ với vợ, cháy bãi xe gầm cầu Vĩnh TuyTrong tuần qua, sự việc Trần Huỳnh Kiệt bị phạt 3 năm tù vì quan hệ với vợ chưa đủ tuổi và các bãi giữ xe dưới gầm cầu vẫn hoạt động sau vụ cháy dưới cầu Vĩnh Tuy là hai vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Hà Nội phân luồng lại cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy lớn dưới gầm cầuHà Nội cấm các xe có tải trọng trên 18 tấn (trừ xe buýt) lưu thông qua nhánh ramp CV1C (đường dẫn từ cầu xuống) hướng cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi Nguyễn Khoái sau vụ cháy ở gầm cầu thiêu rụi 500 xe máy.
Vì sao phải lắp gấp trụ sắt ở dầm bị ảnh hưởng vụ cháy gầm cầu Vĩnh Tuy?Đơn vị kỹ thuật đã lắp đặt một trụ tại vị trí dầm bị ảnh hưởng sau vụ cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. Đây là giải pháp tạm thời để giám sát biến dạng kết cấu và phòng ngừa rủi ro.
Vụ cháy gầm cầu Vĩnh Tuy: Đã rút hết xăng của 500 xe máy trước khi cháySau vụ cháy thiêu rụi 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ rà soát toàn bộ các cầu có hoạt động trông giữ phương tiện dưới gầm cầu để các giải pháp quản lý chặt hơn.
Bộ Xây dựng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ cháy dưới gầm cầu Vĩnh TuyCục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội khắc phục hậu quả vụ cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy.