Bài 1: Đường chưa bàn giao đã “nát bấy”Dự án cải tạo, nâng cấp mạng lưới giao thông khu vực miền Trung tỉnh Hà Tĩnh do PMU1 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư đang khiến cả người dân và chính quyền địa phương hưởng lợi mất niềm tin vì chất lượng thi công quá kém và đầy tai tiếng.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độBộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng các tổng công ty rà soát, tổng hợp báo cáo những dự án dừng thi công, chậm tiến độ, đề xuất giải pháp để giải quyết dứt điểm.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn ThểVới nhiều vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực gây hậu quả nghiêm trọng, ông Nguyễn Văn Thể, nguyên Bộ trưởng GTVT, bị kỷ luật cảnh cáo.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn ThểNguyên Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và nhiều cá nhân được xác định có trách nhiệm liên quan tới những vi phạm ở Bộ GTVT, trong đó có việc thực hiện các gói thầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Vụ bé 5 tuổi tử nạn khi vừa xuống xe đưa đón: Xe do Sở GTVT Hà Nội quản lýChiếc xe đưa đón học sinh liên quan đến vụ tai nạn làm cháu bé 5 tuổi ở Nghệ An tử vong do Sở GTVT Hà Nội quản lý. Xe được phép chở 29 người.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Nguy cơ trễ hẹn thông xe 3,4km cao tốc Bến Lức - Long ThànhTrước yêu cầu từ Bộ GTVT, VEC xác nhận sẽ thông xe 2 đoạn của cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải rủi ro.
Cầu 500 tỷ đồng giúp giảm ùn tắc khu Nam TPHCM thông xe sớm 1 thángDự án cầu Rạch Đỉa có mức đầu tư 500 tỷ đồng sẽ được thông xe vào cuối tháng 11, sớm 1 tháng so với kế hoạch.
TPHCM cần thành lập ban dự án trọng điểmViệc thành lập thêm ban dự án mới sẽ là một trong những giải pháp nhằm đẩy nhanh việc thực hiện đồng bộ các dự án và đặc biệt là nâng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công.