TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Vụ nhân viên y tế trường học chờ phụ cấp nghề: Nhiều bất cập!Nghị định không quy định rõ mức hỗ trợ tối thiểu, kinh phí lấy từ nguồn thu của trường công lập dẫn đến nhiều bất cập, khiến các nhân viên y tế trường học chục năm chưa được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề.
Giao thông ùn tắc ngày đầu thu phí trạm BOT ra vào cảng ở TPHCMNgày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức (TPHCM), một số người có phương tiện ra vào khu dân cư tại khu vực đã dừng xe phản đối khiến giao thông ùn tắc.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Xe tải tông vỡ cabin thu phí trạm BOT Ninh XuânTài xế xe tải không làm chủ tốc độ, điều khiển phương tiện húc mạnh vào một ô tô con và cabin thu phí của trạm BOT Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) làm hư hỏng nhiều tài sản.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
"Ông trùm" thu phí BOT phía Nam báo lãi lớnCII lãi hơn 452 tỷ đồng trong nửa đầu năm nhờ hoạt động thu phí BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) và thêm khoản doanh thu tài chính.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Đề nghị tháo dỡ biển chỉ dẫn "đèn đỏ được đi thẳng"Ban ATGT tỉnh Bình Định đề nghị Khu quản lý đường bộ III (Cục đường bộ Việt Nam), chỉ đạo Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định tháo dỡ biển chỉ dẫn "đèn đỏ được đi thẳng" để tránh xảy ra tai nạn.
ĐBQH: "Lợp lại mái nhà, trám mấy bức tường nứt cũng phải đấu thầu"Nêu loạt bất cập trong Luật Đấu thầu hiện hành, đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu đề nghị nâng mức phải tổ chức đấu thầu với các công việc sử dụng chi thường xuyên lên bằng với đầu tư công.
Bộ trưởng khẳng định khả thi xây tuyến cao tốc gần 130km trong 2 nămCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8km nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, dự kiến xong trong năm 2026. ĐBQH lo ngại tính khả thi của dự án nhưng Bộ trưởng GTVT chỉ ra nhiều yếu tố thuận lợi.