Chủ tịch Hà Nội: Chuyên gia đánh giá dự án buýt nhanh BRT hiệu quả“Các chuyên giá đánh giá tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội là một trong những dự án có hiệu quả”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói nhưng với lưu ý không mang ý tranh luận lại cử tri.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Xử phạt tài xế taxi đi ngược chiều đường Giảng Võ, "thi gan" với ô tô khácNgày 28/10, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế taxi có hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên phố Giảng Võ.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Hà Nội: Biển cấm xe máy trên cầu vượt đang để... làm cảnh?Hai cây cầu vượt trên tuyến Lê Văn Lương - Láng Hạ có biển cấm xe máy giờ cao điểm nhưng người dân vẫn vô tư đi lại. Biển cấm vô nghĩa đặt ra dấu hỏi về sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng.
Hà Nội: Buýt nhanh BRT càng chạy càng lỗ sau 4 năm thí điểmSở Giao thông vận tải Hà Nội thừa nhận dù tổng sản lượng vận chuyển hành khách của tuyến buýt nhanh BRT 01 (Yên Nghĩa - Kim Mã) có sự tăng trưởng nhưng doanh thu lại giảm dần theo từng năm.
TP Hà Nội: Buýt nhanh BRT giúp giảm ùn tắc giao thôngNói về ưu điểm, UBND TP Hà Nội cho hay, buýt nhanh BRT có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt…
TPHCM quyết tâm thực hiện dự án buýt nhanh hơn 140 triệu USDSau khi đánh giá tính khả thi, hiệu quả đầu tư, TPHCM xin điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến buýt nhanh (BRT) còn hơn 143 triệu USD, thời gian thực hiện kéo dài thêm 3 năm.
Hà Nội muốn có thêm 14 làn đường ưu tiên cho xe buýt: Một vòng luẩn quẩn?Bạn đọc cho rằng, trước đây đoạn đường Nguyễn Trãi - Trần Phú có làn xe buýt riêng, đến năm 2015 thì xóa làn xe buýt, giờ lại quay lại làm, một vòng luẩn quẩn không biết bao giờ dừng.
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
Đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào đường buýt nhanh BRTSở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, buýt thường được đi vào làm đường dành riêng cho buýt BRT01.