"Cát tặc" làm ụ bê tông giả để trộm cát trên sông Trà Khúc?Bị chính quyền đổ ụ bê tông chặn lối đi ra sông Trà Khúc, các đối tượng trộm cát làm ụ bê tông giả y hệt để thay thế nhằm tiếp tục trộm cát.
Đề xuất dùng gạch giả đá để lát vỉa hè Hà NộiUBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, sử dụng đá xanh Thanh Hóa lát vỉa hè là chưa thực sự phù hợp vì quá trình sử dụng đá thường bị mài mòn, trơn trượt. Theo quận Hoàn Kiếm, sử dụng gạch bê tông giả đá để lát vỉa hè là cơ bản phù hợp.
Cột điện có lõi “lạ” ở Hà Tĩnh: Sau mỗi trận bão lại lộ ra nhiều vấn đềSau bão số 10 (Bualoi), 2 cột điện bê tông trên tuyến 35kV tại Hà Tĩnh bị gãy đổ, để lộ lõi thép “lạ” gồm cả thép vằn và sắt hộp rỗng ruột, khiến dư luận xôn xao về chất lượng công trình.
Vụ cột điện có lõi "lạ": Không thể kết luận rút ruột chỉ bằng mắt thườngChưa từng gặp công trình có thiết kế “lạ” như cột điện ở Hà Tĩnh, song theo kỹ sư xây dựng, để đánh giá chất lượng công trình cần dựa trên các chỉ số kỹ thuật và kiểm định cụ thể...
Vụ án sát hại doanh nhân ngoại quốc (kỳ 1): Thi thể nữ giới dưới mương nướcTrong lúc đi đánh cá ở một mương nước, ông N.C.H., chạm phải một vật nặng, khi kéo lưới lên ông tái mặt phát hiện đó là một xác người đang phân huỷ.
Hà Nội chật chội, nên cho phép tận dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe?Nhìn gầm cầu Vĩnh Tuy trơ lõi thép sau vụ hỏa hoạn, bạn đọc Dân trí cho rằng bài học đặt ra không phải là cấm khai thác không gian dưới gầm cầu, mà nên siết chặt quy định và nâng chuẩn an toàn.
Hà Nội "phố cũng như sông": Cái giá của việc lấn chiếm, san lấp ao hồ"Chúng ta bê tông hóa gần hết thành phố, san lấp ao hồ, lấn chiếm sông ngòi còn cống thoát nước thì bé, tắc nghẽn nên việc tiêu thoát chậm là hệ quả tất yếu", ý kiến của bạn đọc Dân trí.
"Tai nạn xảy ra do con người, sao loại bỏ cây trên dải phân cách cao tốc?"Theo chuyên gia, dải phân cách trên cao tốc chỉ nên trồng cây bụi thấp, cỏ để chống chói. Đồng thời, nên lắp hệ thống tưới tự động, thay vì dùng xe bồn tưới thủ công như trong vụ tai nạn vừa qua.
Sau vụ cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, nhiều nơi vẫn trông giữ xe gầm cầuNgoài khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy, nhiều gầm cầu khác ở Hà Nội đang bị tận dụng làm bãi trông giữ ô tô, xe máy. Bạn đọc Dân trí kiến nghị cần rà soát lại để tránh thảm họa tương tự.
Công nghệ GuBeam châu Âu - Giải pháp cho công trình vượt nhịp lớnCông nghệ GuBeam được GEC nghiên cứu phát triển mở đường cho xu hướng xây nhà trọn gói theo tiêu chuẩn châu Âu, hướng đến công trình bền vững và hiệu quả đầu tư cao.
Mái tôn bay trong bãoChúng ta không muốn cứ phải lặp đi lặp lại một việc đó là lợp rồi bị tốc mái, rồi lợp lại và bị tốc mái từ cơn bão này sang cơn bão khác.
Vụ hàng loạt trụ điện bị gãy đôi ở Gia Lai: Nghi ngờ về chất lượngTrước sự cố hàng loạt cột điện bị gãy đôi sau trận mưa lớn ở Gia Lai, nhiều độc giả Dân trí đã nêu ý kiến, quan điểm và băn khoăn về chất lượng cột điện.