Sẽ có đường cao tốc Cần Thơ - An Giang - Phnom PenhNgày 29/5, UBND TP Cần Thơ, tỉnh An Giang cùng các bộ ngành liên quan đã họp thông qua đề cương xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - An Giang - Phnom Penh (Campuchia).
Khẩn trương di dời "núi" rác hơn 50 năm tuổi chắn cao tốc Cần Thơ - Cà MauCác đơn vị đang khẩn trương di dời bãi rác cũ số 8 chồng lấn 7km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Dự kiến trước ngày 31/12 sẽ bàn giao mặt bằng.
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ cao tốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu rà soát trữ lượng, công suất các mỏ cát của từng cao tốc, tính toán nguồn cát để phục vụ các dự án.
Chỉ rõ vướng mắc, khẩn trương gỡ khó cho hai cao tốc đoạn qua Hậu GiangTại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực thi công của chủ đầu tư, nhà thầu. Tuy nhiên ông yêu cầu báo cáo chi tiết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tìm hướng tháo gỡ.
Bổ sung hạng mục cho đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần ThơDự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 được đề xuất xây dựng thêm nút giao Võ Văn Kiệt và 9,7km đường gom dọc tuyến cao tốc quy mô đường giao thông nông thôn.
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Chính sách đột phá giúp trả "món nợ cao tốc" cho vùng trũng ĐBSCL6 năm trước, nhiều đại biểu Quốc hội trăn trở về món nợ với ĐBSCL khi cao tốc kết nối nơi đây 10 năm vẫn chậm tiến độ. Nhưng với quyết sách mạnh mẽ, lời hứa cao tốc cho miền Tây đã được hiện thực hóa.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Dãi dầu mưa nắng trên công trường cao tốc Bắc - NamĐể đưa loạt dự án cao tốc Bắc - Nam về đích đúng hẹn trong năm 2025, hàng nghìn công nhân phải dãi nắng, dầm mưa và thi công 3 ca, 4 kíp.
Hai phương án xây cầu Cần Thơ 2 đi kèm đường sắtCầu Cần Thơ 2 bắc qua sông Hậu được đề xuất 2 phương án xây dựng với 2 mức kinh phí là 19.800 và 27.500 tỷ đồng. Điểm nổi bật của công trình là sẽ có thiết kế kèm đường sắt.
Bộ trưởng GTVT: "Đường càng to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc"Cùng với đầu tư nâng cấp hạ tầng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng cần nâng cấp cả thói quen của người dân, vì đường càng to mà ý thức tham gia giao thông không cao, tai nạn càng thảm khốc.