02:03Hà Nội: Người dân chật vật trong ngày mưa rét đầu đôngTừ 3/11, mưa rét tiếp tục kéo dài khiến người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển đi làm, đi học. Nhiều tuyến phố của Thủ đô rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ.
CSGT Hà Nội lý giải việc nhiều trụ đèn giao thông không còn đếm giâyTrong thời gian triển khai nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn đếm lùi (đếm giây) tại một số nút giao sẽ tạm thời không hoạt động để phục vụ công tác nâng cấp.
Hà Nội: Người dân chật vật trong những ngày mưa, rét đầu đôngTừ 3/11, mưa rét tiếp tục kéo dài khiến người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển đi làm, đi học. Nhiều tuyến phố của Thủ đô rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ.
TPHCM áp dụng công nghệ điều hành giao thông giảm ùn tắcTPHCM triển khai trung tâm điều hành giao thông ứng dụng công nghệ hiện đại, cho phép điều tiết luồng xe theo thời gian thực, góp phần giảm ùn tắc tại các trục đường trọng điểm và khu vực sân bay.
Phà Bình Quới vượt sông Sài Gòn hoạt động trở lạiSau hơn 1 năm, bến phà Bình Quới được TPHCM gia hạn hoạt động trở lại để giải quyết ùn tắc giao thông, đặc biệt tại khu vực Cầu Bình Triệu 1.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm ùn tắc giao thông trong 10 năm tớiTheo Tiến sĩ Nguyễn Đình Thạo, trên cơ sở tổng hợp và ước tính từ nay đến năm 2035, Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Ảnh hưởng bão Bualoi, người dân Hà Nội vất vả đội mưa đi làm sáng đầu tuầnẢnh hưởng của bão Bualoi (con bão số 10), trong sáng đầu tuần, Hà Nội có mưa lớn kèm gió mạnh. Người dân vất vả di chuyển, nhiều tuyến đường ùn tắc kéo dài, giao thông hỗn loạn trong giờ cao điểm.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
"Hết nhiệm kỳ lại điều chỉnh quy hoạch, suốt ngày điều chỉnh"Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết sẽ cùng Bộ Tài chính nghiên cứu về vấn đề "tuổi thọ" quy hoạch. Hiện nay tầm nhìn quy hoạch còn ngắn, phải nghiên cứu tầm nhìn dài hạn hơn.
Tài xế kể đêm kinh hoàng tắc đường 8 tiếng, uống nước "cầm hơi"Dù thường xuyên phải di chuyển qua đường vành đai hay xảy ra ùn tắc, nhưng lần đầu tiên anh Nguyễn Văn Tuấn gặp phải đợt tắc kéo dài lịch sử lên đến 8 tiếng do Hà Nội ngập lụt nặng nề.
Lòng đường ở TPHCM biến thành "bãi đậu xe" bất chấp biển cấm, gây ùn tắcDù có biển cấm, nhiều tuyến đường tại TPHCM đang biến thành những "bãi đậu xe" tự phát, hoạt động nhộn nhịp từ sáng sớm đến tối, gây ùn tắc giao thông và bức xúc cho người dân.