Hà Nội ô nhiễm: Đâu chỉ bởi phương tiện giao thông?Độc giả chi ra rằng ngoài phát thải từ xe cộ, việc Hà Nội bị "gọng kìm" bởi các khu công nghiệp và hiện nay có quá nhiều công trình xây dựng cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
Làm thế nào để lọc không khí trong nhà?Trong điều kiện môi trường ô nhiễm nặng như hiện nay, bạn có lo ngại và tìm cách cải thiện chất lượng không khí trong ngôi nhà của mình không?
Nữ giám đốc từ chối lương 200 triệu, rời Hà Nội "trốn" ô nhiễm, bụi mịnMọi kế hoạch trong tương lai của bản thân và gia đình chị Minh gắn với Hà Nội. Tuy nhiên, dự định thay đổi hoàn toàn khi sức khỏe của chị dần nảy sinh những phản ứng với môi trường sống.
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.
Người dân Ấn Độ nghẹt thở vì khói bụi độc hạiNgười dân thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải hít thở bầu không khí khói bụi độc hại, cao gấp 50 lần giới hạn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm ở Việt Nam, nhìn từ bài học Bắc KinhTình trạng ô nhiễm không khí tại môi trường sống đang là vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Sáng nay Hà Nội ô nhiễm không khí thứ 3 thế giớiỨng dụng theo dõi chất lượng không khí IQ Air ghi nhận Hà Nội ô nhiễm không khí xếp thứ 3 thế giới vào sáng 13/11, chỉ sau Delhi của Ấn Độ và Lahore của Pakistan.
Ô tô chở đất đá gây bụi, dân bức xúc chặn đường cấm xe vào mỏ ở Ninh BìnhMỗi ngày có hàng trăm lượt ô tô tải cỡ lớn ra vào mỏ đất khiến bụi bẩn bay mù mịt. Quá bức xúc người dân xã Yên Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình) mang cây, bàn ghế ra đường chặn không cho xe đi qua.
Người Việt mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cao nhất châu ÁTheo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dự báo tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tăng cao trong những năm tới. Đến năm 2030, căn bệnh này sẽ trở thành nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 3.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.