CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung Quốc

(Dân trí) - Đó là khi một khách hàng Trung Quốc mang cả vali tiền mặt tới gian trưng bày của Rolls-Royce tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh để mua xe Phantom.

CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung Quốc - 1
CEO Torsten Muller-Otvos của Rolls-Royce phát biểu trong lễ ra mắt xe Ghost Extended Wheelbase - phiên bản trục cơ sở kéo dài - tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011 hôm 19/4. (Ảnh: AP)
 
Nhân Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011 đang diễn ra ở Trung Quốc, CEO Torsten Muller-Otvos của Rolls-Royce kể lại một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ông khi tham gia một triển lãm ô tô. Đó là tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm ngoái, một người đàn ông lách qua đám đông tới thẳng gian trưng bày của Rolls-Royce, đặt lên bàn một vali và nói: “Hàng triệu nhân dân tệ”, ý chỉ bên trong vali.

 

“Tôi thật sự kinh ngạc. Ông ấy đã mua một chiếc Phantom,” ông Muller-Otvos kể lại.

 

Ông cho biết tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011 đang diễn ra, chưa có khách hàng nào mang tiền mặt tới mua xe cả, nhưng triển lãm đã cho thấy tiềm năng lớn của thị trường xe sang ở Trung Quốc.

 

Tiêu thụ xe sang ở Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh, phản ánh sự “bùng nổ” tài sản ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Theo thống kế của tạp chí Forbes năm 2011, Trung Quốc hiện có 115 tỷ phú, nhiều thứ hai thế giới, sau Mỹ.

 

Ngay sau khi ông Muller-Otvos kết thúc lễ ra mắt mẫu xe Ghost trục cơ sở kéo dài mới tại Triển lãm Thượng Hải hôm 19/4, gian trưng bày xe lập tức chật kín người. Đây là lần đầu tiên Rolls-Royce ra mắt một mẫu xe mới ở châu Á.

 

Nhật Minh

Theo AFP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm