CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung Quốc
(Dân trí) - Đó là khi một khách hàng Trung Quốc mang cả vali tiền mặt tới gian trưng bày của Rolls-Royce tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh để mua xe Phantom.
“Tôi thật sự kinh ngạc. Ông ấy đã mua một chiếc Phantom,” ông Muller-Otvos kể lại.
Ông cho biết tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011 đang diễn ra, chưa có khách hàng nào mang tiền mặt tới mua xe cả, nhưng triển lãm đã cho thấy tiềm năng lớn của thị trường xe sang ở Trung Quốc.
Tiêu thụ xe sang ở Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh, phản ánh sự “bùng nổ” tài sản ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Theo thống kế của tạp chí Forbes năm 2011, Trung Quốc hiện có 115 tỷ phú, nhiều thứ hai thế giới, sau Mỹ.
Ngay sau khi ông Muller-Otvos kết thúc lễ ra mắt mẫu xe Ghost trục cơ sở kéo dài mới tại Triển lãm Thượng Hải hôm 19/4, gian trưng bày xe lập tức chật kín người. Đây là lần đầu tiên Rolls-Royce ra mắt một mẫu xe mới ở châu Á.
Nhật Minh
Theo AFP