Mercedes sẽ bán xe E-Class dưới mác Trung Quốc?Việc này, nếu trở thành sự thực, là động thái của Mercedes nhằm lách lệnh cấm mua ô tô ngoại của chính phủ Trung Quốc áp dụng với các cơ quan nhà nước. Ô tô Trung Quốc “sống” tốtDù thường bị chỉ trích là kém chất lượng và nhái thiết kế, nhưng ô tô Trung Quốc vẫn tìm được cơ hội ở các thị trường mới nổi. Triển lãm ôtô Trung Quốc - Cá chép hoá rồngTại sao các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đổ về Bắc Kinh? Hàng “nhái” tại Triển lãm ôtô Trung Quốc 2012Thật khó hình dung ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đang nỗ lực chinh phục thị trường Âu - Mỹ khi vẫn còn những chiếc xe lai tạp kiểu dáng như thế này... Triển lãm ôtô Trung Quốc 2012: Những điều trông thấyThực tế là thị trường Trung Quốc đang giữ vai trò quyết định các hãng sẽ sản xuất xe gì trong tương lai. Bentley EXP9 F và Lamborghini Urus là hai minh chứng rõ ràng nhất. CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung QuốcĐó là khi một khách hàng Trung Quốc mang cả vali tiền mặt tới gian trưng bày của Rolls-Royce tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh để mua xe Phantom. Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung QuốcDù vướng phải hàng loạt vụ triệu hồi xe “đáng xấu hổ” vào năm ngoái, nhưng Lexus vẫn dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ - vị trí hãng đã giữ suốt 11 năm liền. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, Lexus vẫn chỉ đứng thứ 5, sau một loạt thương hiệu ôtô Đức. Vì sao? Thị trường ngách cho xe ngoại ở Trung QuốcGM, Honda, và một số nhà sản xuất ô tô lớn khác đang tiếp cận đối tượng khách hàng bình dân ở Trung Quốc bằng những mẫu xe giá rẻ được phát triển riêng, với thương hiệu riêng, cho thị trường đầy tiềm năng này. Chuyện trên đường đuaNgoài nỗ lực chứng minh không phải tất cả chủ siêu xe đều là “lũ con nhà giàu hư hỏng”, người sáng lập Câu lạc bộ siêu xe Bắc Kinh (SCC) còn ấp ủ tham vọng phát triển văn hoá đua xe thể thao ở Trung Quốc. Định kiến “thế hệ giàu thứ hai” hợm củaỞ Trung Quốc, người trẻ cầm vô-lăng siêu xe thường bị định kiến là đám con nhà giàu hư hỏng, thích khoe của. Nhưng một bộ phận trong số họ đang nỗ lực thay đổi điều đó. Các quý bà Trung Quốc mê siêu xeFiat cho biết tỷ lệ khách hàng nữ mua xe Maserati tại Trung Quốc cao gấp 3 ở châu Âu, còn tỷ lệ mua xe Ferrari cao gấp đôi mức trung bình toàn cầu của tập đoàn. Lý do ô tô Đức thống lĩnh thị trường Trung QuốcHiện có hơn chục thương hiệu xe sang đang tranh giành thị phần tại Trung Quốc, nhưng vị trí thống lĩnh vẫn chỉ có ba - Audi, BMW và Mercedes-Benz. Và tương lai có thể vẫn vậy. Tại sao?
Mercedes sẽ bán xe E-Class dưới mác Trung Quốc?Việc này, nếu trở thành sự thực, là động thái của Mercedes nhằm lách lệnh cấm mua ô tô ngoại của chính phủ Trung Quốc áp dụng với các cơ quan nhà nước.
Ô tô Trung Quốc “sống” tốtDù thường bị chỉ trích là kém chất lượng và nhái thiết kế, nhưng ô tô Trung Quốc vẫn tìm được cơ hội ở các thị trường mới nổi.
Triển lãm ôtô Trung Quốc - Cá chép hoá rồngTại sao các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đổ về Bắc Kinh?
Hàng “nhái” tại Triển lãm ôtô Trung Quốc 2012Thật khó hình dung ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đang nỗ lực chinh phục thị trường Âu - Mỹ khi vẫn còn những chiếc xe lai tạp kiểu dáng như thế này...
Triển lãm ôtô Trung Quốc 2012: Những điều trông thấyThực tế là thị trường Trung Quốc đang giữ vai trò quyết định các hãng sẽ sản xuất xe gì trong tương lai. Bentley EXP9 F và Lamborghini Urus là hai minh chứng rõ ràng nhất.
CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung QuốcĐó là khi một khách hàng Trung Quốc mang cả vali tiền mặt tới gian trưng bày của Rolls-Royce tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh để mua xe Phantom.
Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung QuốcDù vướng phải hàng loạt vụ triệu hồi xe “đáng xấu hổ” vào năm ngoái, nhưng Lexus vẫn dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ - vị trí hãng đã giữ suốt 11 năm liền. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, Lexus vẫn chỉ đứng thứ 5, sau một loạt thương hiệu ôtô Đức. Vì sao?
Thị trường ngách cho xe ngoại ở Trung QuốcGM, Honda, và một số nhà sản xuất ô tô lớn khác đang tiếp cận đối tượng khách hàng bình dân ở Trung Quốc bằng những mẫu xe giá rẻ được phát triển riêng, với thương hiệu riêng, cho thị trường đầy tiềm năng này.
Chuyện trên đường đuaNgoài nỗ lực chứng minh không phải tất cả chủ siêu xe đều là “lũ con nhà giàu hư hỏng”, người sáng lập Câu lạc bộ siêu xe Bắc Kinh (SCC) còn ấp ủ tham vọng phát triển văn hoá đua xe thể thao ở Trung Quốc.
Định kiến “thế hệ giàu thứ hai” hợm củaỞ Trung Quốc, người trẻ cầm vô-lăng siêu xe thường bị định kiến là đám con nhà giàu hư hỏng, thích khoe của. Nhưng một bộ phận trong số họ đang nỗ lực thay đổi điều đó.
Các quý bà Trung Quốc mê siêu xeFiat cho biết tỷ lệ khách hàng nữ mua xe Maserati tại Trung Quốc cao gấp 3 ở châu Âu, còn tỷ lệ mua xe Ferrari cao gấp đôi mức trung bình toàn cầu của tập đoàn.
Lý do ô tô Đức thống lĩnh thị trường Trung QuốcHiện có hơn chục thương hiệu xe sang đang tranh giành thị phần tại Trung Quốc, nhưng vị trí thống lĩnh vẫn chỉ có ba - Audi, BMW và Mercedes-Benz. Và tương lai có thể vẫn vậy. Tại sao?