1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Dân chung cư vạ vật căng băng rôn phản đối chủ đầu tư thâu đêm

(Dân trí) - Đêm 14/7, hàng chục cư dân tại chung cư Capital Garden (ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) của chủ đầu tư Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Tập đoàn Kinh đô TCI) đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Cụ thể, theo nội dung phản ánh của nhiều cư dân, Công ty Kinh Đô bàn giao căn hộ cho cư dân ở khi chưa đủ điều kiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy với các thiết bị đầu dò khói tự động, đầu phun chữa cháy tự động, vòi chữa cháy dạng cuộn... chỉ mới được lắp đặt, chưa được thẩm định, kiểm tra, không rõ khi nào chung cư Capital Garden được cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.


Do hàng loạt vướng mắc chưa được giải quyết, BQL tòa nhà đã cắt điện và nước của 5 hộ dân sống trong tòa nhà gây bức xúc cho cộng đồng cư dân. Trước đó, ngày 4/6, chủ đầu tư cắt thang máy. Sau hơn 1 tuần, đồng loạt cả trăm người dân Capital Garden đã kéo xuống Tầng 1 để phản đối chủ đầu tư.

Do hàng loạt vướng mắc chưa được giải quyết, BQL tòa nhà đã cắt điện và nước của 5 hộ dân sống trong tòa nhà gây bức xúc cho cộng đồng cư dân. Trước đó, ngày 4/6, chủ đầu tư cắt thang máy. Sau hơn 1 tuần, đồng loạt cả trăm người dân Capital Garden đã kéo xuống Tầng 1 để phản đối chủ đầu tư.


Anh Trấn Minh Nghĩa chủ căn 1504 cho biết gia đình anh và một số hộ dân sinh sống tại tòa Capital Garden đã bị chủ đầu tư cắt điện và nước.

Anh Trấn Minh Nghĩa chủ căn 1504 cho biết gia đình anh và một số hộ dân sinh sống tại tòa Capital Garden đã bị chủ đầu tư cắt điện và nước.

Dân chung cư vạ vật căng băng rôn phản đối chủ đầu tư thâu đêm - 3


Anh Nghĩa cho hay sau khi bị cắt điện, nước gia đình anh phải di chuyển sang nhà người thân ở. Anh Nghĩa và những hộ bị cắt điện nước đề nghị chủ đầu tư, BQL tòa nhà cùng cư dân sớm ngồi lại, giải quyết bất đồng để cuộc sống cư dân trở lại bình thường.

Anh Nghĩa cho hay sau khi bị cắt điện, nước gia đình anh phải di chuyển sang nhà người thân ở. Anh Nghĩa và những hộ bị cắt điện nước đề nghị chủ đầu tư, BQL tòa nhà cùng cư dân sớm "ngồi lại", giải quyết bất đồng để cuộc sống cư dân trở lại bình thường.

Tuy nhiên, về phía Chủ đầu tư, đại diện Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Tập đoàn Kinh đô TCI) cho biết, sở dĩ họ phải áp dụng biện pháp không mong muốn trên: Cắt điện nước là do các hộ đó đã nhiều tháng không đóng tiền điện, tiền nước như quy định trong hợp đồng giữa 2 bên.

Toàn Vũ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm