Du lịch TPHCM: "Không thay đổi là chết"

Nguyễn Vy

(Dân trí) - Đó là nhận định của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại Hội nghị Tổng kết năm 2022 và phương hướng năm 2023.

Tại Hội nghị Tổng kết năm 2022 và phương hướng năm 2023 của Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với UBND TPHCM tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, du lịch TPHCM đang từng bước phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, cần có sự đổi mới để không bị bỏ lại phía sau.

"Chúng ta cần đa dạng hóa các loại dịch vụ, tập trung công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, mở rộng tuyển dụng,… bởi không thay đổi là 'chết'. Saigontourist là cái tên không thể không nhắc đến trong lĩnh vực du lịch, lưu trú. Nhưng nếu không thay đổi, không đổi mới, chúng ta sẽ bị thụt lùi", ông Dương Anh Đức nói.

Du lịch TPHCM: Không thay đổi là chết - 1

Ông Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Nguyễn Vy).

Phó Tổng Giám đốc Saigontourist ông Trương Đức Hùng cho hay, năm 2022, đơn vị đã đón tiếp và phục vụ 1.120.000 lượt khách, tăng 199% so với cùng kỳ và 13% so với kế hoạch. Công suất phòng bình quân chung khối trực tiếp kinh doanh đạt 44%.

Ngoài ra, doanh thu đơn vị đạt 12.200 tỷ đồng, tăng 104,8% so với cùng kỳ và 17,3% so với kế hoạch; tổng lãi G.O.P là 3.000 tỷ đồng; tổng nộp ngân sách là 2.200 tỷ đồng.

"Để thực hiện con số trên, đơn vị đã quyết tâm tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp phù hợp như đẩy mạnh các biện pháp trong sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị, truyền thông; đầu tư phát triển; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ - tối đa doanh thu, tối ưu lợi nhuận; hợp tác phát triển;…", ông Trương Đức Hùng phát biểu.

Trong năm 2023, đơn vị hướng đến mục tiêu đón 1.688.000 lượt khách, doanh thu 14.000 tỷ đồng, tổng lãi G.O.P là 3.430 tỷ đồng và nộp ngân sách 2.540 tỷ đồng.

Để làm được điều đó, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp mới để phát triển du lịch hơn. Cụ thể, sẽ tập trung khai thác các sản phẩm mới, có khả năng cạnh tranh; phối hợp với du lịch TP với các địa phương nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ,…

Không những vậy, đơn vị sẽ tham gia tổ chức các sự kiện quảng bá quốc tế quy mô lớn tại các thị trường trọng điểm; nâng cao tổ chức thành công các sự kiện lớn của đơn vị tại TPHCM.