1.000 chữ ký ủng hộ "Bác tài thời đại mới không chạy xe trên làn khẩn cấp"

Hồng Anh

(Dân trí) - Cộng đồng Bạn hữu đường xa - tiền thân là chương trình radio show dành cho người cầm lái toàn quốc đã phát động chiến dịch 1.000 chữ ký ủng hộ "Bác tài thời đại mới không chạy xe trên làn khẩn cấp".

Mục tiêu của chiến dịch nhằm xây dựng văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông, lan tỏa thông điệp "không chạy xe vào làn khẩn cấp".

Chạy xe trên làn khẩn cấp là hiện trạng nhức nhối trong suốt thời gian qua tại nhiều tuyến cao tốc trên địa bàn TP HCM và các địa phương khiến những người cầm lái chân chính cảm thấy bức xúc. 

Anh Nguyễn Chung - tài xế container (quê Nghệ An) chia sẻ: "Làn khẩn cấp được thiết kế dành cho những trường hợp khẩn cấp như xe hỏng hóc, phải dừng để sửa chữa. Đó không phải là làn để xe chạy theo kiểu bình thường.

1.000 chữ ký ủng hộ Bác tài thời đại mới không chạy xe trên làn khẩn cấp - 1

Ô tô chạy ở làn khẩn cấp đường vành đai 3 trên cao. (Ảnh: Công an Hà Nội).

Đặc biệt, trong trường hợp có tai nạn, sự cố thì làn khẩn cấp được dùng cho xe cấp cứu, xe chữa cháy, xe cứu hộ… Nếu làn khẩn bị lấp đầy thì sẽ không còn đường cho các xe chuyên dụng nữa. Ai cũng muốn đi nhanh, ai cũng muốn đến sớm, nhưng đừng vì thế mà phá bỏ các nguyên tắc và phạm luật giao thông".

Liên quan đến vấn đề này, anh Nguyễn Quảng - một tài xế quê Bắc Giang cho rằng, các bác tài khi lái xe vào làn khẩn cấp hãy nghĩ đến tình huống xe phía trước bị sự cố có thể là xe của mình hoặc người thân của mình. Người đang nằm trên xe cấp cứu giành giật sự sống là người thân của mình.

Chiến dịch 1.000 chữ ký chính thức phát động vào ngày 31/8/2022. Chỉ sau 8 ngày, số chữ ký ủng hộ đã vượt mốc 1.000. Chiến dịch nhận được hàng trăm bình luận đồng thuận, ủng hộ.

Chiến dịch vẫn đang tiếp tục lan tỏa và nhận được sự ủng hộ từ các bác tài trên khắp cả nước. Đây được xem là một khởi đầu tốt đẹp để lan tỏa văn hóa giao thông đến cộng đồng, đặc biệt là những người hàng ngày, hàng giờ đang ngồi sau tay lái.