Chuyển cơ quan, tính ngày nghỉ phép năm thế nào?

Ngày 1/8/2010, bà Đỗ Hồng Nhiên (dohongnhien@...) ký hợp đồng làm việc tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên), đóng BHXH đầy đủ. Đến ngày 1/7/2013, bà Nhiên trúng tuyển công chức thuế và được phân công tác tại Chi cục Thuế Thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên).


Bà Nhiên đã làm đơn xin nghỉ việc tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đồng Xuân và được lãnh đạo Phòng đồng ý. Bà Nhiên hỏi, trường hợp của bà có được cộng tổng thời gian đã làm việc ở Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đồng Xuân trước đây với thời gian đang làm việc tại Chi cục Thuế thị xã Sông Cầu hiện nay để làm căn cứ tính ngày nghỉ hàng năm không?

Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội trả lời bà Nhiên như sau:

Theo Điều 13 Luật Cán bộ công chức và khoản 1, Điều 13 Luật Viên chức thì, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ để giải quyết việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động.

Khoản 1 Điều 111 Bộ Luật Lao động năm 2012 quy định, người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau: 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường…

Điều 112 Bộ luật này quy định: Cứ 5 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm của người lao động theo quy định tại khoản 1 Điều 111 của Bộ luật này được tăng thêm tương ứng 1 ngày.

Trường hợp bà Đỗ Hồng Nhiên, trước đây làm việc tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đồng Xuân và hiện nay đang làm việc tại Chi cục Thuế thị xã Sông Cầu, là hai cơ quan sử dụng lao động khác nhau. Căn cứ khoản 1 Điều 111, Điều 112 Bộ luật lao động, thời gian làm căn cứ tính ngày nghỉ hàng năm hiện nay của bà Nhiên được tính trên thời gian làm việc tại Chi cục Thuế thị xã Sông Cầu.

Theo Chinhphu.vn