Khách không tới điểm hẹn sau 5 phút, tài xế Grab được “thẳng tay” hủy cuốc

(Dân trí) - Grab vừa đưa ra chính sách cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.

Grab cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện.
Grab cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết hãng vừa triển khai chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và tài xế gặp phải khi sử dụng ứng dụng.

Một trong những giải pháp được Grab đưa ra đó là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Theo đó, việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.

Nhiều khách hàng lo ngại, với chính sách này có thể khiến họ cảm thấy thêm bất tiện vì vị huỷ cuốc nhiều hơn. Trong khi đó gần đây của nhiều khách hàng liên tục phàn nàn chuyện Grab hủy cuốc vô tội vạ sau khi Uber “biến mất”.

Cũng tại thông báo mới nhất này, không thấy Grab đề cập tới việc áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng. Trước đó, báo chí rầm rộ đưa tin về việc Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất tiền.

Khách không tới điểm hẹn sau 5 phút, tài xế Grab được “thẳng tay” hủy cuốc - 2

Tuy nhiên sau đó thông tin về việc áp dụng chính sách trừ tiền khi khách hàng hủy chuyến bất ngờ "biến mất" trên website của Grab. Nếu chính sách này đưa ra, nhiều ý kiến cho rằng sẽ vấp phản đối gay gắt từ phía khách hàng.

Trước đó, cuối tháng 3, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trước thương vụ này, nhiều người dùng nghi ngại việc Grab sẽ độc chiếm thị trường “xe ôm, taxi công nghệ” trong nước bởi các hãng taxi truyền thống, ứng dụng bắt xe còn quá mới, không thể cạnh tranh.

Nghi ngại này hoàn toàn có cơ sở. Ngày 18/5 vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã ban hành Quyết định về việc điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, tại quyết định điều tra sơ bộ hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh về tập trung kinh tế giữa GrabTaxi và Uber Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết có dấu hiệu của hành vi vi phạm. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%.

Thời hạn điều tra chính thức vụ việc là 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức; trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Nguyễn Khánh

Khách không tới điểm hẹn sau 5 phút, tài xế Grab được “thẳng tay” hủy cuốc - 3