1. Dòng sự kiện:
  2. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh
  3. Vi phạm giao thông ở các thành phố lớn

TPHCM:

Xác định ranh giới xử phạt tăng nặng vi phạm giao thông

(Dân trí) - Ngày 12/5, UBND TPHCM đã đồng ý với phương án đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP về ranh giới áp dụng thí điểm quy định xử phạt tăng nặng đối với các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP.

Xác định ranh giới xử phạt tăng nặng vi phạm giao thông - 1
Phạm vi áp dụng quy định xử phạt tăng nặng.
 
Theo đó, phạm vi nội thành áp dụng quy định xử phạt tăng nặng là phần diện tích được giới hạn bởi ranh giới các tuyến đường sau: Quốc lộ 1A (bắt đầu từ nút giao thông Thủ Đức) - Nguyễn Văn Linh - đường dẫn cầu Phú Mỹ - cầu Phú Mỹ - vành đai Đông - Nguyễn Thị Định - Xa lộ Hà Nội - nút giao thông Thủ Đức.
 
Phần diện tích trên bao gồm toàn bộ các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và một phần các quận 2, 7, 12, Bình Tân, Thủ Đức. Quận 9 là quận duy nhất không thuộc phạm vi này.
 
Tuy nhiên, trong phạm vi ranh giới trên có 1 đoạn quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương và 1 đoạn đi qua địa bàn huyện Bình Chánh (TPHCM); 1 đoạn đường Nguyễn Văn Linh đi qua huyện Bình Chánh. Các đoạn đường trên cũng không thuộc phạm vi áp dụng quy định xử phạt tăng nặng.
 
Theo Sở GTVT TPHCM, phương án trên có ưu điểm là phạm vi áp dụng nhỏ, thuận lợi cho công tác tuần tra xử phạt của các lực lượng chức năng trong giai đoạn thí điểm; khối lượng biển báo phải lắp đặt cũng không nhiều, chỉ có tại 86 giao lộ. Sau thời gian thí điểm, phạm vi áp dụng quy định xử phạt tăng nặng có thể sẽ mở rộng hơn.
 
Quy định áp dụng xử phạt tăng nặng đối với các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường bộ theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ban hành ngày 2/4/2010 sẽ có hiệu lực từ ngày 20/5.
 
Tùng Nguyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm