Vinh danh các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em
(Dân trí) - Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ 9, năm 2023 đã được các đơn vị tổ chức thành công, tốt đẹp.
Ngày 28/6, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ 9, năm 2023.
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đến dự Lễ vinh danh và trao giải cho các doanh nghiệp.
Cùng tham dự Lễ vinh danh có ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh, Trưởng ban Tổ chức.
Ngoài ra, còn có ông Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; ông Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; bà Đỗ Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng, Phó Trưởng ban thường trực ban tổ chức cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em.
Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp
Phát biểu tại lễ Vinh danh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà gửi lời chúc mừng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có sản phẩm được bình chọn "Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em" lần thứ 9, năm 2023.
Bà Hà đánh giá cao nỗ lực của báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh đã phối hợp với các đối tác tổ chức thành công chương trình.
Đặc biệt, mùa giải năm nay, ban tổ chức có nhiều đổi mới nội dung, phương thức tổ chức để khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng sản xuất xanh - tiêu dùng xanh, đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, dịch vụ nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn lao động.
Các đơn vị tham gia lần này ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, ban tổ chức còn đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, bảo hiểm xã hội..., đây là điểm mới rất đáng khích lệ.
Bà Hà cũng ghi nhận sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trong hội đồng thẩm định cũng như những đánh giá khách quan của chính người tiêu dùng trong cả nước.
Có thể khẳng định, qua 10 năm tổ chức, chương trình để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, tạo được vị thế và uy tín, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tin tưởng rằng chương trình sẽ ngày càng phát triển, kiến tạo sân chơi hữu ích, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng gia đình và trẻ em.
Theo bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh, năm 2023 báo Lao động và Xã hội kỷ niệm 30 năm thành lập, đồng thời đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua Chương trình bình chọn "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em".
Với nhiều hiệu quả thiết thực, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, thương hiệu mạnh tham gia liên tục nhiều năm liền.
Điều đó tiếp thêm động lực để ban tổ chức đổi mới, nâng tầm vị thế và uy tín của chương trình.
Cũng theo bà Hằng, trong mùa giải này, ban tổ chức có nhiều cải tiến khuyến khích ứng dụng kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, dịch vụ nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn lao động.
Bởi vậy, chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em đối với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.
Với chương trình này, ngoài đánh giá của hội đồng thẩm định thì còn có cả thẩm định, sát hạch, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của chính người tiêu dùng.
Chính những lá phiếu bình chọn của người tiêu dùng đã phản ánh chân thật hiệu quả, uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Đó là những doanh nghiệp phát triển bằng chữ "tâm" gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ.
Chính các doanh nghiệp là một phần không thể thiếu cho sự chuyên nghiệp, bài bản và nâng "tầm" của chương trình.
Hội đồng thẩm định gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí… đã làm việc một cách khách quan, minh bạch và khoa học, tạo được niềm tin đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Có thể nói, tròn 10 năm tổ chức với 9 mùa giải thành công tốt đẹp, chương trình đã khẳng định sức sống và lan tỏa sâu rộng, tạo sân chơi minh bạch, uy tín cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình mà còn tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phát triển bền vững.
Qua đó, tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nâng cao uy tín, sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Đồng thời tạo cơ hội giới thiệu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Sản phẩm, dịch vụ dành cho trẻ em luôn phải đảm bảo chất lượng
Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Chúng ta luôn ưu tiên và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, cho gia đình.
Do đó, các sản phẩm, dịch vụ dành cho gia đình, trẻ em luôn phải đảm bảo chất lượng và uy tín.
Các sản phẩm được vinh danh trong Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" do Báo Lao động và Xã hội phối hợp tổ chức nhằm khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho trẻ em và gia đình để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Đây là hoạt động thiết thực để chăm sóc cho gia đình, trẻ em. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đơn vị mà còn mang một ý nghĩa to lớn tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu của gia đình.
Năm nay đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức chương trình, 30 năm thành lập Báo Lao động và Xã hội, trong bối cảnh khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tin tưởng đồng hành cùng chương trình là rất quý.
Trong các mùa giải tới, theo ông Nam ban tổ chức cần phối hợp với các hiệp hội để lan tỏa sâu rộng hơn.
Đặc biệt, cần khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, mạng xã hội với những sản phẩm bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng.
Cần phát huy tranh thủ sự ủng hộ của các nhà quản lý, các cơ quan báo chí để nâng tầm uy tín của chương trình.
Theo Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến, đây là chương trình ý nghĩa và nhân văn, cần được quảng bá để lan tỏa hơn nữa đến doanh nghiệp, cộng đồng xã hội.
Với ban tổ chức, nên phối hợp cùng các hiệp hội, bởi sự tham gia ý kiến của các hiệp hội là rất quan trọng. Đồng thời, chương trình cần được truyền thông hơn nữa, đặc biệt là sự tham gia các trang mạng xã hội để nhiều doanh nghiệp biết đến chương trình nhiều hơn.
Từ sự phát triển công nghệ, mạng xã hội, thì nhiều doanh nghiệp sẽ biết đến và mong muốn hợp tác với chương trình.
Còn nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam nhận định, ban tổ chức chương trình hoạt động ngày càng bài bản, chuyên nghiệp, uy tín tăng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, không chỉ doanh nghiệp truyền thống mà nhiều doanh nghiệp đa lĩnh vực tham gia.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng tham gia sâu hơn để nâng tầm thương hiệu chương trình vì mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp.
Bà Mai Thị Thanh Hương, Trưởng ban Đối ngoại ngành hàng chăm sóc sức khỏe công ty Sanofi bày tỏ, việc được ghi nhận trong "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" lần thứ 9, năm 2023 là vinh dự của nhãn hàng, góp phần củng cố giá trị của thương hiệu, giúp Lactacyd đến gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu, trở thành thương hiệu đồng hành cùng họ trong cuộc sống hàng ngày.
Bà Hương hy vọng chương trình sẽ ngày càng phát triển uy tín để có thể vinh danh các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em nhằm giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm uy tín và chất lượng cao.
Ông Phạm Trung Thành, Trưởng ban Đối ngoại Công ty Acecook Việt Nam gửi lời cảm ơn chương trình giúp cho các sản phẩm không chỉ của Acecook Việt Nam mà của cả các công ty khác được giới thiệu và nêu ra những đặc trưng để người tiêu dùng nhận thức rõ hơn mình đang được dùng những mặt hàng tốt như thế nào, từ đó đến gần hơn với người tiêu dùng.
"Chúng tôi vinh dự và tự hào nhận được giải thưởng của chương trình lần này và điều tuyệt vời nhất là nhận được sự ghi nhận của cộng đồng.
Chương trình "Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" năm 2023 được tổ chức chỉn chu, trang trọng, vừa là sân chơi hiệu quả cho doanh nghiệp, vừa là nơi tin cậy dành cho người tiêu dùng.
Chắc chắn những năm tiếp theo, chúng tôi vẫn mong muốn tham gia, đồng hành cùng với chương trình!", ông Thành nói.
Ông Nguyễn Xuân Hợp, Tổng giám đốc Công ty Midu MenaQ7 bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi nhận được giải thưởng của Chương trình lần này và điều tuyệt vời nhất là nhận được sự ghi nhận của cộng đồng.
Ông Hợp đánh giá, chương trình "Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em" năm 2023 được tổ chức chỉn chu, trang trọng, vừa là sân chơi hiệu quả cho doanh nghiệp, vừa là nơi tin cậy dành cho người tiêu dùng.
Chắc chắn những năm tiếp theo, chúng tôi vẫn mong muốn tham gia, đồng hành cùng với chương trình.
Bà Lê Thị Hồng Hạnh, đại diện Công ty Max English cho biết, Max English đang cung cấp các chương trình đào tạo tiếng Anh cho nhiều lứa tuổi với sứ mệnh trở thành hệ thống cơ sở đào tạo tiếng Anh với quy mô học sinh lớn ở Việt Nam, trang bị kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng mềm cho trẻ em.
Đạt vinh danh tại chương trình, chúng tôi mong muốn mang những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến cho toàn thể trẻ em, giúp các con em tự tin trở thành công dân toàn cầu.