Quảng Bình:
“Tối hậu thư” về việc trục vớt tàu mắc kẹt tại cầu Gianh
(Dân trí) - Tin từ Công ty Đường sông Quảng Bình ngày 30/11 cho biết, đã gửi công văn yêu cầu Công ty CP VT-TM Trường Thành (chủ tàu) khẩn trương trục vớt tàu Huy Hoàng 26 trước ngày 20/12.
Theo công văn, nếu quá thời hạn nói trên mà việc trục vớt chưa được thực hiện, Công ty Đường sông sẽ báo cáo với các cơ quan chức năng tiến hành trục vớt và chủ tàu phải thanh toán các chi phí theo quy định.
Trước đó, ngày 22/10 Công ty Đường sông đã có công văn tương tự yêu cầu chủ tàu trục vớt tàu Huy Hoàng 26 trước ngày 20/11 nhưng đến nay chủ tàu vẫn chưa thực hiện vì đang vướng mắc về thủ tục với đơn vị bảo hiểm.
Con tàu bị kẹt vào trụ số 4 cầu Gianh (vị trí tại điểm cắm phao).
Liên quan đến sự việc, sáng 1/12, Cục Đường thủy Nội địa (ĐTNĐ) sẽ có buổi làm việc với Thanh tra Giao thông tỉnh Quảng Bình, Công ty Đường sông và chủ tàu để tìm phương án giải quyết.
Ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đã chỉ đạo Cục ĐTNĐ phối hợp với Sở GTVT Quảng Bình đặt thời hạn cụ thể về việc trục vớt tàu. Nếu không thực hiện, chủ tàu sẽ bị cưỡng chế trục vớt. Việc trục vớt lúc đó sẽ do Cục ĐTNĐ và Sở GTVT Quảng Bình tiến hành bằng kinh phí Nhà nước, sau đó sẽ gửi giấy báo nợ tới chủ tàu.
Tàu Huy Hoàng 26 bị chìm ngày 5/10 trong cơn lũ lịch sử tại Quảng Bình, khiến 2 người chết, 3 người mất tích. Hiện con tàu đang mắc kẹt tại chân trụ số 4 cầu Gianh, được cho là tạo lực ngang, cản dòng chảy, gây xói lở chân trụ, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của cầu Gianh.
Hồng Kỹ