Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ

Dân trí Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng.

Sáng 18/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thành phố Huế và các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã thành kính dâng hoa lên Người; đồng thời báo công về những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ - 1

Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dâng hoa và thành kính tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân ta.

Báo công lên Người, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh: ”Thấm nhuần lời dạy của Người “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, thống nhất, cùng ra sức thi đua để lập nhiều thành tích, đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng và công cuộc xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, đưa đất nước đổi mới trong giai đoạn mới”.

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ - 2

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế báo công lên  Người

Đáng chú ý, trong thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Đảng và, chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương của Chính phủ, quyết tâm phòng chống dịch bệnh, đẩy lùi dịch bệnh; huy động được sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế để phục hồi phát triển kinh tế sau khi kiểm soát được dịch bệnh; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mọi người dân trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp, bình yên, hạnh phúc...

Phát huy những thành tích đạt được, cùng với truyền thống “Tiến công nổi dậy, anh dũng, kiên cường”, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân sẽ tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, đưa Thừa Thừa Thiên Huế trở thành vùng đất hạnh phúc, bình an và gìn giữ được những giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần đặc trưng của Việt Nam.

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ - 3

Dâng hoa lên Bác Hồ mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người

Cũng trong sáng cùng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm giới thiệu 200 hiện vật, hình ảnh nhằm mục đích tuyên truyền, giới thiệu với đông đảo công chúng về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt là giới thiệu về sự nghiệp cách mạng, cuộc sống và nhân cách văn hóa trong con người lãnh tụ Hồ Chí Minh; giới thiệu những giá trị về văn hóa di sản, các hiện vật gắn liền với Người đang được Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế bảo tồn và phát huy giá trị.

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ - 4

Các hiện vật gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế gìn giữ

Thông qua các tư liệu, hiện vật trưng bày giúp cho người xem cảm nhận sâu sắc hơn về cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam thông qua chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong giai đoạn hiện nay.

Trong ngày mai (19/5) sẽ diễn ra các chương trình nhằm Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh như Chương trình “Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời bác” tại Thành ủy Huế; khai mạc triển lãm “Hình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam, 1945-1975”…

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ - 5

Các đại biểu nghe thuyết minh và tham quan gian trưng bày triển lãm

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ - 6

200 hiện vật về Bác sống động và chứa đầy tình cảm.

Đại Dương

MỚI NHẤT
Bí thư Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ làm Thứ trưởng Bộ Công an
Bí thư Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ làm Thứ trưởng Bộ Công an

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Tỏ - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an.

Thứ tư, 20/05/2020 - 08:15

Vì sao Việt Nam gia nhập công ước xóa lao động cưỡng bức?
Vì sao Việt Nam gia nhập công ước xóa lao động cưỡng bức?

(Dân trí) - Bộ trưởng Lao động, Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, việc gia nhập công ước 105 của ILO về xóa bỏ lao động cưỡng bức vì chính lợi ích của Việt Nam, không vì sức ép nào…

Thứ tư, 20/05/2020 - 06:01

Cử tri quan tâm nhiều đến công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng
Cử tri quan tâm nhiều đến công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng

(Dân trí) - Chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn báo cáo, cử tri thể hiện sự tin tưởng quá trình chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, quan tâm nhiều đến nội dung văn kiện, công tác nhân sự.

Thứ tư, 20/05/2020 - 03:04

Thủ tướng đề nghị không tăng lương cán bộ công chức trong năm 2020
Thủ tướng đề nghị không tăng lương cán bộ công chức trong năm 2020

(Dân trí) - Thủ tướng đề nghị Quốc hội cân nhắc trước mắt chưa tăng lương đối với cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2020 theo kế hoạch để cùng chia sẻ khó khăn với người dân, dành nguồn lực cho các mục tiêu cấp bách…

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:13

Thế giới đánh giá cao giải pháp phòng chống Covid-19 của Việt Nam
Thế giới đánh giá cao giải pháp phòng chống Covid-19 của Việt Nam

(Dân trí) - “Các giải pháp ứng phó của Việt Nam được các quốc gia, tổ chức quốc tế đánh giá cao và ghi nhận là điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:05

Thủ tướng: Trong đại dịch càng thấy rõ phẩm chất tốt đẹp của người Việt!
Thủ tướng: Trong đại dịch càng thấy rõ phẩm chất tốt đẹp của người Việt!

(Dân trí) - Sáng nay, 20/5, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV khai mạc, bắt đầu chương trình nghị sự gần 1 tháng. Lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội họp “từ xa” trong 10 ngày làm việc đầu tiên.

Thứ tư, 20/05/2020 - 02:47

Thủ tướng phát biểu về chống Covid-19 tại khóa họp của Đại hội đồng WHO
Thủ tướng phát biểu về chống Covid-19 tại khóa họp của Đại hội đồng WHO

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một trong số ít lãnh đạo được Tổng Giám đốc WHO mời phát biểu tại Đại hội đồng Y tế thế giới. Thủ tướng chia sẻ kinh nghiệm chống Covid-19 thành công của Việt Nam.

Thứ ba, 19/05/2020 - 11:07

Ngân hàng Nhà nước đứng đầu, Bộ Giao thông đứng chót bảng xếp hạng cải cách
Ngân hàng Nhà nước đứng đầu, Bộ Giao thông đứng chót bảng xếp hạng cải cách

(Dân trí) - Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đứng đầu 17 Bộ, ngành; tỉnh Quảng Ninh đứng đầu 63 tỉnh thành. 2 vị trí “chót bảng” thuộc về Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Bến Tre.

Thứ ba, 19/05/2020 - 04:15

Khánh thành 87 căn nhà cho đồng bào Rục
Khánh thành 87 căn nhà cho đồng bào Rục

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ Khánh thành công trình sửa chữa 87 căn nhà cho đồng bào người Rục.

Thứ ba, 19/05/2020 - 02:29

Học tập Bác Hồ tư tưởng liêm khiết, chí công vô tư, không vụ lợi!
Học tập Bác Hồ tư tưởng liêm khiết, chí công vô tư, không vụ lợi!

(Dân trí) - Trong ký ức của già làng người Vân Kiều tại Quảng Trị, Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu, luôn quan tâm, lo lắng cho đồng bào. Người là biểu tượng của lối sống giản dị, liêm khiết, chí công vô tư.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:54

“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”: Những câu chuyện xúc động
“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”: Những câu chuyện xúc động

(Dân trí) - Khi các chiến sĩ từ miền Nam dâng Bác Hồ hộp sơn mài chứa nắm đất lấy tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Bác đã khóc. Sau này, mỗi lần nhìn tấm ảnh ngôi mộ cha mình, lòng Bác lại ứa lệ...

Thứ ba, 19/05/2020 - 12:41

Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?
Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?

(Dân trí) - Thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9 của Quốc hội thể hiện, phần cuối kỳ họp, các đại biểu sẽ bỏ phiếu miễn nhiệm ủy viên UB Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Dân nguyện.

Thứ hai, 18/05/2020 - 04:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Cao tốc Bắc - Nam, nếu chuyển đầu tư công cũng chỉ với một số đoạn
Cao tốc Bắc - Nam, nếu chuyển đầu tư công cũng chỉ với một số đoạn

(Dân trí) - Với đề xuất của Chính phủ điều chỉnh 8 dự án thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam từ hình thức huy động vốn tư nhân sang dùng vốn ngân sách, UB Kinh tế của Quốc hội không đồng tình hoàn toàn…

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:47

"Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính"
"Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính"

(Dân trí) - "Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính, kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa quốc tế vô sản", đó là phát biểu của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tại lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác.

Thứ hai, 18/05/2020 - 01:32

“Theo chỉ dẫn của Bác, chúng ta kiên quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng”
“Theo chỉ dẫn của Bác, chúng ta kiên quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng”

(Dân trí) - "Làm theo chỉ dẫn của Bác về "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", chúng ta cần kiên quyết, kiên trì, tích cực làm trong sạch đội ngũ của Đảng...", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Thứ hai, 18/05/2020 - 12:11

Biên giới với Trung Quốc bị ảnh hưởng, bờ sông suối lở dần về phía Việt Nam
Biên giới với Trung Quốc bị ảnh hưởng, bờ sông suối lở dần về phía Việt Nam

(Dân trí) - 3 Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, KH&ĐT cùng trả lời về việc hệ thống kè biên giới của Việt Nam với Trung Quốc chưa hoàn thiện, nên mưa bão, sạt lở đẩy dần bờ sông suối về phía Việt Nam.

Thứ hai, 18/05/2020 - 11:09

Tân Bí thư Ninh Bình được bầu làm Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh
Tân Bí thư Ninh Bình được bầu làm Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh

(Dân trí) - Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy, vừa được bầu làm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình, thay bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiêm Phó Ban Công tác đại biểu của Quốc hội.

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:28

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh Nam Định
Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh Nam Định

(Dân trí) - Ngày 17/5, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2020).

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:26

Bộ Quốc phòng: Trung Quốc không từ bỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông
Bộ Quốc phòng: Trung Quốc không từ bỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông

(Dân trí) - Trả lời cử tri, Bộ Quốc phòng nhận định Trung Quốc không từ bỏ tham vọng “độc chiếm Biển Đông” bất chấp dư luận và luật pháp quốc tế, ngày càng củng cố sự hiện diện, khả năng kiểm soát trên thực địa.

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:21

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn còn mãi với non sông đất nước!
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn còn mãi với non sông đất nước!

(Dân trí) - Thời gian dù có lùi xa nhưng tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam!

Chủ nhật, 17/05/2020 - 03:38

“Phú Yên cần phấn đấu trở thành tỉnh khá trong vòng 10 năm tới”
“Phú Yên cần phấn đấu trở thành tỉnh khá trong vòng 10 năm tới”

(Dân trí) - Ngày 16/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020 và phương hướng nhiệm vụ phát triển trong thời gian tới.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 08:19

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu thẳng thắn về việc chậm biên soạn sách giáo khoa
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu thẳng thắn về việc chậm biên soạn sách giáo khoa

(Dân trí) - Việc biên soạn sách giáo khoa mới chậm so với yêu cầu, Bộ Giáo dục đề nghị không làm sách bằng tiền ngân sách. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu báo cáo thẳng thắn những khó khăn dẫn đến việc này.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 05:15

Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Sau 8 năm xây dựng, công trình đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 03:35

Quốc hội dành thời gian làm công tác nhân sự trong kỳ họp thứ 9
Quốc hội dành thời gian làm công tác nhân sự trong kỳ họp thứ 9

(Dân trí) - Nhiều nội dung về nhân sự như bầu Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, phê chuẩn danh sách Hội đồng, miễn nhiệm một số chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được thực hiện tại kỳ họp này.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 12:18