50 năm thực hiện di chúc của Bác:

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế

Dân trí Chiều 1/9, nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Trung ương và Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ ở 112 (số mới 158) đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, TP Huế.
>>Thăm ngôi nhà thơ ấu của Bác Hồ tại Huế
>>Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới
>>Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc
>>“Được gặp Bác Hồ là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ  tại Huế

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 1

Đoàn công tác của Trung ương và Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đến dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ ở 112 (số mới 158), đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, TP Huế.

Nhà lưu niệm Bác Hồ tại 112 đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, TP Huế trong khu Thành Nội với nhiều cây xanh mát. Nơi đây gắn liền với thời ấu thơ của Bác Hồ khi Bác theo gia đình vào Huế lần thứ nhất, từ 1895 - 1901.

Đây là ngôi nhà đã lưu giữ nhiều kỷ niệm thuở thiếu thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chứng kiến những năm tháng miệt mài đèn sách, khổ công học hành của ông Nguyễn Sinh Sắc, sự trung hậu, đảm đang của bà Hoàng Thị Loan, chứng khiến sự lớn lên và trưởng thành của hai anh em Nguyễn Sinh Khiêm và Nguyễn Sinh Cung (Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Đặc biệt ngôi nhà này là nơi bà Hoàng Thị Loan sinh người con thứ tư là cậu bé Nguyễn Sinh Xin và cũng là nơi bà đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 33 vào ngày 22 tháng Chạp năm Canh Tý (tức ngày 10/2/1901).

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 2

Gian thờ thân phụ, thân mẫu và Bác Hồ

Ngôi nhà làm bằng gỗ rộng 3 gian, gồm 4 vài cột, kiến trúc theo kiểu nhà rường truyền thống của Huế, mái lợp ngói liệt, tường bao quanh bằng gạch vồ, mặt trước là hệ thống cửa bản khoa “thượng song, hạ đố”, nối với nhà chính là nhà bếp, vách trát đất, mái lợp tranh. Ngôi nhà nằm trong một tổng thể nhà - sân - vườn hoàn chỉnh.

Nhà lưu niệm Bác Hồ đã được Bộ Văn hoá & Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử cấp quốc gia theo Quyết định số 74/VH-QĐ ngày 2/2/1993.

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 3

Không gian nhà bếp của Nhà lưu niệm Bác Hồ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm lại những nơi lưu dấu kỷ niệm của Bác Hồ thuở nhỏ trong ngôi nhà như gian học tập, gian bếp mẹ Bác nấu ăn, nơi ăn cơm của cả nhà…

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 4
Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 5

Thủ tướng được giới thiệu về ngôi nhà đơn sơ nuôi dưỡng ý chí Bác từ thuở ấu thơ tại Huế

Ghi trong sổ cảm tưởng, Thủ tướng cho hay, “Đoàn của Trung ương và Chính phủ vô cùng cảm động được nghe lại cuộc sống của gia đình Bác Hồ và bản thân Bác tại ngôi nhà nhỏ bé và vĩ đại này. Nơi đây chắc chắn rằng sẽ góp phần hình thành nhân cách của Bác về cuộc sống lầm than của dân tộc ta và ý chí của một gia đình trung trinh, một lòng giải phóng ách đô hộ của thực dân phong kiến.

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 6

Thủ tướng ghi sổ cảm tưởng

Tất cả chúng ta nguyện đi theo con đường của Đảng và của Bác đã vạch ra, ra sức học tập rèn luyện để thực hiện thật tốt di chúc vĩ đại của Bác.

Mong Bảo tàng Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên Huế giữ gìn di sản quý báu này cho lớp lớp thanh niên, thiếu nhi và mọi người tham quan ngôi nhà có ý nghĩa này”.

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 7

Đoàn của Trung ương và Chính phủ chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh, phường Thuận Lộc trước ngôi nhà lưu niệm Bác Hồ

Trong chiều cùng ngày, đoàn của Thủ tướng đã đến thăm Trung tâm Đô thị Thông Minh Huế đặt tại Sở Thông tin Truyền thông đường Phạm Văn Đồng. Đây là Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh cấp tỉnh đầu tiên của Việt Nam trên nền tảng smartcity được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho ra mắt ngày 25-7.

Trung tâm là đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn. Mô hình được triển khai trên nền tảng giải pháp smartcity của Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel).

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 8

Thủ tướng thăm Trung tâm Đô thị Thông Minh Huế

Trung tâm Đô thị Thông Minh Thừa Thiên Huế đã triển khai 10 dịch vụ giám sát đô thị thông minh, bao gồm: phản ánh hiện trường; nhóm giải pháp camera giám sát đô thị (giám sát vi phạm giao thông; giám sát trật tự đô thị; giám sát an toàn đô thị; tổng hợp hỗ trợ quy hoạch, phát triển giao thông); thông tin cảnh báo; giám sát thông tin báo chí địa phương; thẻ điện tử công chức, viên chức; giám sát dịch vụ hành chính công; giám sát quảng cáo điện tử; giám sát môi trường; giám sát an toàn thông tin; giám sát tàu cá.

Vào tối 1/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham gia Cầu truyền hình nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Bia Quốc học (trước mặt trường THPT chuyên Quốc học Huế nơi Bác Hồ đã từng theo học). Cầu truyền hình có tên “Bài ca kết đoàn” do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện tại 4 điểm cầu là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, nhằm ngợi ca tinh thần đoàn kết - một trong những nguồn lực tạo nên mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng thăm Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế - 9

Trường Quốc Học nơi lưu dấu Bác Hồ đã học những năm cấp 3 

Trong chương trình sẽ đưa đến cho người xem nhiều cung bậc, cảm xúc khác nhau, để thấm nhuần những lời dặn dò của Bác Hồ trước khi đi xa; cùng nhìn lại những chặng đường gian truân và rất đỗi tự hào 50 năm qua để tiếp tục thực hiện thành công di nguyện lớn của Người, đó là xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch vững mạnh; bồi dưỡng thế hệ trẻ cách mạng và củng cố khối đại đoàn kết quốc tế.

Tại đầu cầu Huế sẽ có hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, chiến sĩ, học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình: Chương trình nghệ thuật chào mừng, lễ dâng hoa tại tượng đài trường Quốc học Huế, giới thiệu phóng sự “Cội nguồn của đoàn kết - phát triển tư tưởng đoàn kết dân tộc trong quãng thời gian Người ở Huế”, giới thiệu về trường Quốc học Huế nơi Nguyễn Tất Thành tham gia học tập những năm 1907-1908, các công trình về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế. Chương trình còn có các tiết mục biểu diễn “Dấu chân phía trước”, hợp xướng do đoàn nghệ sĩ, diễn viên Huế thực hiện, liên khúc “Hồ Chí Minh - Người thầy vĩ đại”…

Đại Dương - Ngọc Minh

MỚI NHẤT
Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng
Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng

(Dân trí) - Chiều 3/9, Thành ủy Cần Thơ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm trên địa bàn thành phố.

Thứ tư, 04/09/2019 - 08:10

Nhiều Chủ tịch tỉnh chây ỳ thi hành án khi "thua kiện"
Nhiều Chủ tịch tỉnh chây ỳ thi hành án khi "thua kiện"

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Hùng - Ủy viên UB Tư pháp đề nghị Chính phủ báo cáo rõ danh tính những Chủ tịch UBND tỉnh không chịu thi hành án hành chính…

Thứ tư, 04/09/2019 - 03:27

Quảng Ninh khánh thành trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công 150 tỷ đồng
Quảng Ninh khánh thành trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công 150 tỷ đồng

(Dân trí) - Trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công với tổng kinh phí đầu tư 150 tỷ đồng vừa được tỉnh Quảng Ninh khánh thành vào chiều nay ngày (3/9) sau 9 tháng thi công (từ 26/11/2018).

Thứ ba, 03/09/2019 - 10:25

Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến
Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến

(Dân trí) - Thủ tướng vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:17

“Không gian mạng đang bị các thế lực triệt để lợi dụng…”
“Không gian mạng đang bị các thế lực triệt để lợi dụng…”

(Dân trí) - Báo cáo tình hình tội phạm tại phiên họp toàn thể của UB Tư pháp, lãnh đạo VKSND Tối cao nêu con số, năm 2019, cơ quan chức năng đã khởi tố mới gần 66.000 vụ án, tăng 9,4% so với năm 2018. Trong đó, đáng chú ý, tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia tăng 58,8%...

Thứ ba, 03/09/2019 - 04:17

Thu hồi tài sản tham nhũng: Mục tiêu 1.000 tỷ, đấu giá chỉ được… 55 tỷ
Thu hồi tài sản tham nhũng: Mục tiêu 1.000 tỷ, đấu giá chỉ được… 55 tỷ

(Dân trí) - Báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án năm 2019 dẫn chứng một vụ việc điển hình trong nhiều vụ án hình sự liên quan đến tham nhũng cho thấy thực tế, số tiền phải thi hành lên tới hơn 1.000 tỷ đồng nhưng tài sản đưa ra bán đấu giá chỉ được… 55 tỷ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 02:45

Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời
Bạc Liêu: Trang nghiêm lễ giỗ 50 năm ngày Bác Hồ qua đời

(Dân trí) - Lễ giỗ diễn ra trong không khí trang nghiêm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Đây là một trong những Đền thờ được xây dựng đầu tiên ở khu vực ĐBSCL ngay sau ngày Bác mất 50 năm trước.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:41

Biểu hiện tham nhũng mới: Thủ đoạn tinh vi để kéo dài thời gian thu phí BOT
Biểu hiện tham nhũng mới: Thủ đoạn tinh vi để kéo dài thời gian thu phí BOT

(Dân trí) - Báo cáo về công tác phòng, chống tội phạm năm 2019 của Chính phủ nêu nhiều con số cho thấy tội phạm tham nhũng giảm. Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp, thủ đoạn lại tinh vi hơn, như sử dụng công nghệ để gian lận doanh thu, kéo dài thời gian thu phí tại các trạm BOT.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:11

Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ
Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ

(Dân trí) - Ngày 2/9, tại căn cứ hải quân Sattahip - Thái Lan, diễn ra Lễ khai mạc cuộc tập trận chung trên biển đầu tiên giữa Hải quân Mỹ và hải quân Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (AUMX). Tàu Hải quân 18 - Bộ Tư lệnh Vùng 2 - Quân chủng Hải quân Việt Nam tham gia cuộc diễn tập này.

Thứ hai, 02/09/2019 - 05:02

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách

(Dân trí) - Chiều ngày 1/9, Đoàn công tác của Chính phủ do ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Vinh, Nghệ An.

Thứ hai, 02/09/2019 - 06:27

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”

(Dân trí) - Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 1/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "Bài ca kết đoàn" tại 4 điểm cầu: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh), Trường Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Khu di tích Kim Liên (Nghệ An), là những địa danh gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ hai, 02/09/2019 - 06:03

Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa
Tình cảm đặc biệt của Bác Hồ với Thanh Hóa

(Dân trí) - Với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thanh Hóa luôn là địa phương được Người quan tâm, dành tình cảm đặc biệt và mong muốn “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 07:55

ĐÁNG QUAN TÂM
Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc
Sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho rằng, lời dặn của Bác Hồ, đưa "Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc" trong bức thư cuối cùng Bác gửi cho Ban chấp hành Đảng bộ Nghệ An (ngày 21/7/1969) luôn là mục tiêu, là động lực, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ và người dân tỉnh nhà...

Chủ nhật, 01/09/2019 - 03:08

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (1969-2019), sáng 1/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 01:29

Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân
Long trọng Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Xuân

(Dân trí) - Tối 31/8, tại quảng trường Khu lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện (1469 - 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 06:22

Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới
Những hình ảnh Việt Nam chuyển mình sau 33 năm đổi mới

(Dân trí) - Thực hiện Di chúc của Bác Hồ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta bước đầu thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 06:00

Nghệ An tổ chức Hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ”
Nghệ An tổ chức Hội thảo “50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ”

(Dân trí) - Sáng 31/8, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo: “Nghệ An – 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức thư cuối cùng của Người gửi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh”.

Thứ bảy, 31/08/2019 - 06:55

Nghi Xuân – miền quê đáng sống
Nghi Xuân – miền quê đáng sống

(Dân trí) - Không chỉ được biết đến là quê hương của Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du mà huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với lịch sử 550 năm hình thành và phát triển đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thực sự là một miền quê đáng sống.

Thứ bảy, 31/08/2019 - 09:47

Thực hiện Di chúc của Bác Hồ về xây dựng Đảng chính là chống tham nhũng!
Thực hiện Di chúc của Bác Hồ về xây dựng Đảng chính là chống tham nhũng!

(Dân trí) - Phân tích từ những nội dung trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng, PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhận định, lúc này, vấn đề phải tập trung trong công tác xây dựng Đảng hiện nay chính là cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực…

Thứ bảy, 31/08/2019 - 05:00

Chủ tịch Cà Mau: Không thể là văn hóa công sở nếu cán bộ làm việc chỉ để nhận lương
Chủ tịch Cà Mau: Không thể là văn hóa công sở nếu cán bộ làm việc chỉ để nhận lương

(Dân trí) - Chiều ngày 30/8, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã chính thức phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” trên địa bàn tỉnh này.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 09:23

Trưởng Khu Nam được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng UBND TPHCM
Trưởng Khu Nam được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng UBND TPHCM

(Dân trí) - Ông Hà Phước Thắng, Trưởng Ban đầu tư và xây dựng Khu đô thị mới Nam TP, được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng UBND TPHCM thay ông Võ Văn Hoan.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 03:22

Đồng Nai có tân Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng Nai có tân Chủ tịch UBND tỉnh

(Dân trí) - Sáng 30/8, tại Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đối với ông Đinh Quốc Thái. Ông Thái nghỉ hưu theo chế độ.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:31

Tổng Bí thư: Bác Hồ đã dành những điều vĩ đại nhất cho dân, cho đất nước
Tổng Bí thư: Bác Hồ đã dành những điều vĩ đại nhất cho dân, cho đất nước

(Dân trí) - “Bác không có gì cho riêng mình ngoài những điều sâu sắc nhất, lớn lao nhất, vĩ đại nhất dành cho dân, cho đất nước, và Người chỉ tiếc không phục vụ nhân dân lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:20

Phút lâm chung, Bác Hồ khóc khi Trung ương xin phép được lo “việc riêng” của Người
Phút lâm chung, Bác Hồ khóc khi Trung ương xin phép được lo “việc riêng” của Người

(Dân trí) - “Bác dặn hãy an táng Người, nhưng Trung ương Đảng xin phép được làm khác ý Bác, được lo “việc riêng” của Người khác với Di chúc Bác viết vì nếu làm đúng như Di chúc thì sau này, đất nước thống nhất rồi, đồng bào miền Nam muốn thăm Bác thì biết thăm ở đâu. Khi ấy, Bác chỉ khóc” – GS.Hoàng Chí Bảo kể lại.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 01:08