1. Dòng sự kiện:
  2. Đường mới xây bị sụt lún như động đất ở Tây Ninh
  3. Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV

Cục Hàng không đề nghị xử lý những bất cập tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nguyễn Hải

(Dân trí) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các đơn vị chức năng khẩn trương triển khai giải pháp xử lý, khắc phục những khiếm khuyết tại nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), cho biết đơn vị nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về một số khiếm khuyết phát sinh liên quan đến công trình nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất.

Để bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại nhà ga hành khách T3, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rà  soát toàn bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình Nhà ga hành khách T3. 

Đồng thời, Cục HKVN đề nghị các đơn vị trên khẩn trương triển khai giải pháp xử lý, khắc phục những khiếm khuyết tại nhà ga hành khách T3 nhằm bảo đảm an toàn và tiện lợi cho hành khách.

Cục Hàng không đề nghị xử lý những bất cập tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất - 1

Một điểm hở trên nền nhà ga T3 Tân Sơn Nhất với chiều rộng khe hở khoảng 2cm (Ảnh: Ngọc Tân).

Bên cạnh đó, các đơn vị cần phối hợp với các hãng hàng không kịp thời cung cấp thông tin, thông báo kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga hành khách T3 đến hành khách đi tàu bay, bảo đảm hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng đối với các chuyến bay của các hãng hàng không.

Cục HKVN cũng giao Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác giám sát chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại Nhà ga hành khách T3 và kịp thời báo cáo Cục các khó khăn, vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý.