1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội

(Dân trí) - Dưới cái nắng nóng đặc biệt gay gắt ngày hôm nay (22/6), các công nhân vất vả thực hiện việc rào đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ) thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Công nhân "đội nắng" rào đường Trần Hưng Đạo  (Video: Trần Thanh).

Sáng ngày 22/6, ghi nhận của phóng viên Dân trí tại khu vực đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng chục công nhân phối hợp cùng với lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự CATP... tiến hành việc rào chắn một phần đường Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn, đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến trước cửa số 92 Trần Hưng Đạo).

Trao đổi với báo chí, ông Shaun James Atkins - Phó Quản lý xây dựng nhà thầu dự án cho biết, trước khi tiến hành việc lập rào chắn này, đơn vị thi công đã đo đạc và nghiên cứu rất kỹ lưu lượng giao thông qua lại trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (sáng, trưa, chiều, tối). Việc này nhằm đảm bảo cho các phương tiện giao thông có thể di chuyển quanh khu vực này thuận lợi hơn và có thể giảm thiểu được tình trạng ùn tắc giao thông.

Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 1

Đoạn đường rào chắn bắt đầu từ nút giao Lê Duẩn đến trước cửa số 92 Trần Hưng Đạo, chiều dài rào chắn 217m (Ảnh: Trần Thanh).

"Việc rào dựng này sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần, đến giữa và cuối tuần sau, máy móc và các thiết bị sẽ được di chuyển tới đây để tiến hành việc rào thật, việc này phục vụ cho thi công ga ngầm S12. Khi nào chúng tôi thi công xong phần đường Trần Hưng Đạo (phía dãy nhà số chẵn) xong thì chúng tôi sẽ trả lại phần đường này, rồi tiếp tục thi công nốt phía bên phần đường Trần Hưng Đạo (phía dãy nhà số lẻ)", ông Shaun James Atkins nói.

Cũng theo ông Shaun James Atkins, để đảm bảo an toàn giao thông qua lại tuyến đường Trần Hưng Đạo, đơn vị thi công sẽ liên tục theo dõi giao thông khu vực này cả sáng, trưa, chiều, tối... để có thể quản lý giao thông một cách tốt nhất.

Phân luồng giao thông như thế nào?

Ngày 14/6, Sở GTVT có văn bản thông báo gửi các cơ quan chức năng TP Hà Nội để báo cáo; gửi các đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1 - ga ngầm S12 (trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ) thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 2

Công nhân vất vả làm việc dưới cái nắng nóng gay gắt sáng nay 22/6 (Ảnh: Trần Thanh).

Theo đó, phạm vị rào chắn thi công giai đoạn 1 (thi công phần hộp ga và bản đỉnh phía Bắc) sẽ rào chắn một phần đường Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn, đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến trước cửa số 92 Trần Hưng Đạo), chiều dài rào chắn 217m, bề rộng rào chắn trung bình 15,33m. Bề rộng mặt đường lưu thông còn lại trên đường Trần Hưng Đạo (dãy nhà số lẻ) còn lại 5m.

Về tiến độ thi công phương án phân luồng tổ chức giao thông tại đây dự kiến khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng). Thời gian thi công dự kiến từ ngày 20/6.

Phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1 là: Tổ chức giao thông một chiều trên phố Trần Hưng Đạo (mặt đường rộng 5m) cho các phương tiện lưu thông theo hướng và đoạn từ Lê Duẩn đi Quán Sứ.

Các phương tiện có nhu cầu đi phố Lê Duẩn qua đường Trần Hưng Đạo đi theo hướng: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo - Trần Bình Trọng - Nguyễn Du - Lê Duẩn.

Các phương tiện có nhu cầu đi phố Trần Hưng Đạo đoạn từ Quán Sứ đến Lê Duẩn theo hướng: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo hoặc Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Với các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Ngoài ra, để phục vụ giao thông nội bộ cho người dân và cơ quan trên phố Trần Hưng Đạo - phía dãy nhà số chẵn, tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (phía dãy nhà số chẵn - bề rộng mặt đường trung bình khoảng 1,2m, riêng khu vực đầu ngân hàng Viettinbank để lối đi rộng 3m, khu vực đầu ngõ Vạn Kiếp để lối đi rộng 5m).

Khu vực đường Phan Bội Châu (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo) tổ chức giao thông cục bộ cho người dân và cơ quan tại khu vực trên.

Điều chỉnh về xe buýt: 2 tuyến buýt 03A, 11 đi theo lộ trình Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn. Giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn - Quán Sứ trên đường Trần Hưng Đạo.

Một số hình ảnh phóng viên Dân trí ghi nhận sáng nay tại đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội):

Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 3
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 4
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 5
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 6
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 7
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 8
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 9
Công nhân rào đường trong cái nắng 40 độ C, phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Hà Nội - 10

Trần Thanh