Việt Nam và Pháp thúc đẩy dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà NộiViệt Nam và Pháp đang phối hợp hoàn thành Hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Hà Nội-Vinh; triển khai Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội, sử dụng vốn vay của AFD.
"Lối thoát" cho các đại dự án đường sắt đô thịViệt Nam nên nhìn ra các nước trong khu vực để học hỏi kinh nghiệm, tìm giải pháp phù hợp khắc phục tình trạng các dự án đường sắt đô thị đều chậm tiến độ, đội vốn.
TPHCM muốn “tự quyết” dự án đường sắt đô thịDự án đường sắt đô thị với đặc thù vốn đầu tư lớn, thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia, do Thủ tướng phê duyệt. Thủ tục trình duyệt dự án phải qua nhiều cấp, có thể dẫn đến chậm trễ. Hiện, thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai dự án tuyến metro số 1, 2 nhưng chậm tiến độ và “đội vốn” khủng so với phê duyệt ban đầu.
TPHCM cần 210 nghìn tỷ đồng đầu tư nhiều dự án đường sắt đô thịTheo Sở GTVT, việc thu hút nguồn vốn ODA ngày càng khó khăn. Trong khi đó, TPHCM đang cần ưu tiên 7 dự án đường sắt đô thị quan trọng với kinh phí hơn 210 nghìn tỷ đồng.
Hà Nội sắp khởi công metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 35.600 tỷ đồngDự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến khởi công năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2029.
Báo cáo Thủ tướng 6 dự án đường sắt đô thị “đội” vốnBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng tình hình thực hiện 6 dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) tại Hà Nội và TPHCM, cùng với những giải trình về nguyên nhân gây chậm tiến độ và việc tất cả các dự án đều phải điều chỉnh tổng mức đầu tư.<br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/toan-bo-cac-du-an-duong-sat-do-thi-phai-dieu-chinh-tong-muc-dau-tu-948242.htm'><b> >> Toàn bộ các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh tổng mức đầu tư</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/diem-mat-nhung-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-khung-942884.htm'><b> >> “Điểm mặt” những dự án đường sắt đô thị “đội” vốn… khủng!</b></a>
Vì sao các dự án đường sắt đô thị đều đội vốn?Tại buổi họp báo quý III/2014, Bộ GTVT tổ chức chiều 7/10, đại diện Bộ này giải thích tình trạng tất cả các dự án đường sắt đô thị đều tăng tổng mức đầu tư.
Công bố thanh tra dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà NộiSau những lùm xùm thời gian qua, Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của công dân liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3).
Bí thư Hà Nội: Các dự án đường sắt đô thị quá chậm chạp!Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, việc triển khai các dự án đường sắt đô thị quá chậm chạp như hiện nay sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu cho việc hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.
Loạt dự án đường sắt đô thị đội vốn “khủng”: Bộ GTVT xin tạm ứngĐối với các dự án đường sắt đô thị cần thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư, hiện chưa bố trí kế hoạch vốn năm 2018, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giải quyết tạm ứng vốn để tiếp tục triển khai dự án và đảm bảo việc thanh toán cho nhà thầu.
“Điểm mặt” những dự án đường sắt đô thị “đội” vốn… khủng!Trong tổng số 16 dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) mà Chính phủ duyệt tại Hà Nội và TPHCM, đến nay mới có 6 dự án được triển khai. Tuy nhiên, tất cả các dự án này đều chậm tiến độ nhiều năm và mức đội vốn cao nhất lên tới gần 200%.
Sẽ có chuyên đề thanh tra các dự án đường sắt đô thịDự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vừa xảy ra sự cố sập giàn giáo không thuộc "đối tượng" được Thanh tra Chính phủ thanh tra đợt này tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.