1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Chưa giải quyết được vụ hóa đơn 57 triệu đồng tiền nước ở TPHCM

An Huy

(Dân trí) - Đã 3 tháng trôi qua, hộ gia đình có hóa đơn 57 triệu đồng tiền nước trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 (TPHCM) và Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định vẫn chưa thống nhất được cách giải quyết.

Ngày 29/5, ông Nguyễn Quốc Huy (41 tuổi, ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ, quận 3) cho biết, đến nay gia đình ông và Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết vụ hóa đơn hơn 57 triệu đồng.

Cách nay mấy hôm, phía công ty cấp nước đã xuống làm việc và đề nghị gia đình ông trả hết tiền nước hơn 57 triệu đồng vào kỳ tháng 5. Tuy nhiên, ông Huy không đồng ý.

Chưa giải quyết được vụ hóa đơn 57 triệu đồng tiền nước ở TPHCM - 1

Hóa đơn tiền nước tăng bất thường trong tháng 2 của nhà ông Nguyễn Quốc Huy (Ảnh: An Huy).

Bởi theo ông, hơn 3.000m3 nước thất thoát hoặc sử dụng ở gia đình trong 1-2 tháng không thể nào xảy ra. Trung bình mỗi tháng, gia đình ông Huy sử dụng 200.000 đồng tiền nước. Khoảng thời gian từ tháng 1 và tháng 2 (tiền nước hơn 57 triệu đồng), gia đình ông không phát hiện có dấu hiệu tràn, rò rỉ nước trong nhà.

"Phía công ty cấp nước yêu cầu gia đình thanh toán tiền nhưng họ không chứng minh được 3.000m3 nước kia thoát đi đâu. Hôm làm việc gần nhất, tôi yêu cầu họ cung cấp chỉ số thất thoát nước và chỉ số nước trong khu vực thời điểm xảy ra vụ việc. Họ từ chối trả lời", ông Huy nói.

Theo chủ nhà, trước khi buổi làm việc kết thúc, ông yêu cầu phía công ty cấp nước, lần ra thông báo tiếp theo cần ghi rõ trong thời gian bao lâu, nếu gia đình không chi trả tiền, phải chịu chế tài ra sao? Cúp nước hay như thế nào để gia đình có hướng giải quyết...

"Nếu không tìm được tiếng nói chung tôi sẽ đưa vụ việc ra tòa", ông Huy chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định cho biết, đơn vị đã cung cấp toàn bộ thông báo cho phía gia đình ông Huy, đề nghị phóng viên liên hệ gia đình nạn nhân để nắm chi tiết vụ việc.

Ngày 20/2, ông Nguyễn Quốc Huy tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 hơn 57 triệu đồng.

Theo ông Huy, tháng 1 (trước Tết), nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng. Phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn và tính toán lại sau.

Tháng 2, khi nhận mức phí sử dụng nước trên, ông Huy quá bất ngờ. Trung bình mỗi tháng gia đình ông sử dụng khoảng 20m3 nước với số tiền hơn 200.000 đồng. Ông nghi đồng hồ nước có vấn đề mới xảy ra chuyện như vậy.

Chủ gia đình tính toán nếu 3.000m3 nước thất thoát trong 2 tháng, mỗi ngày gia đình ông phải dùng tầm 50m3, tức 2m3 nước/giờ. Tuy nhiên, khi dùng thiết bị đo lượng nước từ đường ống qua máy bơm cung cấp cho gia đình, ông đo được áp suất nước tối đa chỉ 1,5m3/giờ.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm