1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Chưa cắt nước hộ dân không thanh toán hóa đơn 57 triệu đồng ở TPHCM

An Huy

(Dân trí) - Công ty CP Cấp nước Gia Định thông báo sau ngày 10/8, nếu hộ ông Nguyễn Quốc Huy không đóng hơn 57 triệu đồng (tương đương 3.355m3) sẽ bị cắt nước, tuy nhiên hiện nhà này vẫn sử dụng nước bình thường.

Đến nay, hộ dân ở hẻm 490 Lê Văn Sỹ, phường 14 (quận 3) có hóa đơn tiền nước hơn 57 triệu đồng và Công ty CP Cấp nước Gia Định vẫn chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.

Trước đó, ông Đặng Ngọc Hà, Phó giám đốc Công ty CP Cấp nước Gia Định đã có văn bản, yêu cầu ông Nguyễn Quốc Huy (chủ nhà) thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước hơn 57 triệu đồng trước ngày 10/8. Nếu quá thời hạn nêu trên, chủ hộ chưa liên hệ giải quyết, đơn vị cấp nước sẽ ngừng dịch vụ cấp nước.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, khi nhận được thông báo, gia đình ông Huy đã liên hệ công ty cấp nước phản đối chính sách trên và yêu cầu đơn vị này làm rõ những câu hỏi về hóa đơn nước tăng bất thường chưa được giải đáp.

Đến nay, gia đình ông Huy vẫn sử dụng nước sinh hoạt bình thường, chưa bị ngưng sử dụng dịch vụ.

Chưa cắt nước hộ dân không thanh toán hóa đơn 57 triệu đồng ở TPHCM - 1

Ông Huy khẳng định gia đình ông không thể nào 1-2 tháng sử dụng 3.355m3 nước (Ảnh: An Huy).

Chiều 15/8, đại diện Công ty CP Cấp nước Gia Định đã tới hộ ông Nguyễn Quốc Huy, tiếp tục trao đổi cách giải quyết nhưng chưa đi đến thống nhất. "Phía cấp nước cho biết họ sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra kỹ hệ thống nước lần nữa, sau đó sẽ có câu trả lời bằng văn bản", chủ nhà nói.

Ông Huy cho biết gia đình rất thiện chí phối hợp công ty cấp nước tìm ra nguyên nhân khiến hóa đơn nước tăng bất thường (3.355m3 tương đương hơn 57 triệu đồng) để giải quyết vụ việc.

Theo chủ nhà, nếu hơn 3.000m3 nước trên thất thoát trong 2 tháng, tức một ngày gia đình ông phải sử dụng 50m3 hay trung bình 2m3/giờ. Tuy nhiên, khi ông dùng thiết bị đo lượng nước đầu vào ở tầng trệt, chưa bao giờ quá 1,2m3/giờ và ở nóc tầng thượng tối đa là 0,8m3/giờ.

Ông giả định lượng nước tràn ra ngoài 2m3/giờ, chảy liên tục suốt 60 ngày mà gia đình ông và hàng xóm không ai phát hiện là điều kỳ lạ.

Sau khi gửi đơn khiếu nại công ty cấp nước đến Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM nhờ can thiệp không thành, gia đình ông đã gửi đơn kiện Công ty CP Cấp nước Gia Định ra TAND quận 3.

Vào tháng 2, ông Nguyễn Quốc Huy (41 tuổi, ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ, quận 3) tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 hơn 57 triệu đồng.

Theo ông Huy, tháng 1 (trước Tết), nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng. Phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó (20m3) để ra hóa đơn và tính toán lại sau.

 Tháng 2, khi nhận mức phí sử dụng nước trên (3.355m3), ông Huy quá bất ngờ. Trung bình mỗi tháng gia đình ông sử dụng khoảng 20m3 nước với số tiền hơn 200.000 đồng. Ông nghi đồng hồ nước có vấn đề mới xảy ra chuyện như vậy.