Không phải cứ mở rộng đường là giảm ùn tắc!"Không phải cứ mở rộng đường là sẽ giảm ùn tắc. Giao thông hoạt động như dòng sông nhiều nhánh, muốn không tắc đường thì phải mở thêm nhiều đường nhỏ, không cần mở rộng đường lớn".
Đường Láng ở Hà Nội có cần mở rộng gấp đôi?Theo các chuyên gia, việc đầu tư cải tạo đường Láng là cần thiết để đồng bộ giao thông tuyến vành đai 2, nhưng Hà Nội nên tính toán thêm để tối ưu kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.
Kỳ vọng TPHCM giảm kẹt xe triền miên nhờ hàng chục dự án mớiTrong 8 tháng còn lại của năm 2024, TPHCM sẽ khởi công, hoàn thành 28 dự án giao thông, đặc biệt là những công trình trọng điểm giải tỏa ách tắc cho các khu vực cửa ngõ.
Hình ảnh những tuyến đường "đắt nhất hành tinh" ở Hà NộiNhững đường phố mới mở ở Hà Nội góp phần làm cho giao thông thoáng hơn, song kinh phí đầu tư rất lớn, chủ yếu chi cho giải phóng mặt bằng.
"Bỏ nghìn tỷ để giải phóng, mở rộng mặt đường Láng là bất hợp lý""16,7 nghìn tỷ giải phóng mặt bằng thật sự không hợp lý. Mặt cắt đường Láng đang khá rộng, thoáng. Theo tôi, đầu tư các tuyến metro mới là giải pháp giảm phương tiện cá nhân gây ùn tắc".
Hiện trạng đường Láng trước đề xuất mở rộng lên gấp đôiĐường Láng dài 3,8km, rộng 21m, là con đường đông dân cư, mật độ giao thông cao, đặc biệt có hàng cây xà cừ lâu năm tỏa bóng mát.
Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường LángTừ tuyến đường có chiều rộng mỗi làn xe 10,5m, đường Láng nối từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ được mở rộng lên 53,5m. Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng 16.700 tỷ đồng.
5 dự án giao thông trọng điểm của TPHCM trước thềm 30/4Các dự án giao thông trọng điểm của TPHCM với kỳ vọng sẽ là bước đột phá hạ tầng giao thông, tăng năng lực kết nối, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội.
Mở rộng đường Láng: Tầm nhìn của những dự án "đắt nhất hành tinh"Với gần 4,54 tỷ đồng/m, đường Láng mở rộng nếu được thi công, sẽ phá vỡ mọi kỷ lục đắt đỏ về những con đường của Hà Nội.
Ngày đi làm đầu năm, đường phố Hà Nội nơi thông thoáng, chỗ nhích từng métTrong ngày làm việc đầu tiên năm 2024, nhiều tuyến đường ở Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương,... ùn tắc nghiêm trọng; tuy nhiên một số nút giao thông lại thông thoáng.
Kẹt xe kéo dài khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu ThọSau khi nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (quận 7, TPHCM) tạm đóng để xây dựng dự án hầm chui khiến giao thông khu vực xung quanh thường xuyên ùn tắc, kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.
3 phương án mở rộng đường Láng ở Hà NộiMột trong các phương án được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu là mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về phía sông Tô Lịch, nhằm giảm tác động đến hàng nghìn hộ dân ven đường Láng.